เนรมิตรเมืองเชียงใหม่ให้สวยสะพรั่งรับมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

เนรมิตรเมืองเชียงใหม่ให้สวยสะพรั่งรับมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

เนรมิตเมืองเชียงใหม่ให้สวยสด งดงามด้วยดอกไม้นานาชนิด ต้อนรับเดือนแห่งความรักในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 44

จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ในระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยปีนี้ได้มีการตกแต่งพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ซึ่งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “มรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์” เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะสินค้าเกษตรประเภทไม้ดอกไม้ประดับ และสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน

สำหรับไฮไลท์ของปีนี้ คือ ดอกทิวลิป 6 สี จำนวนกว่า 25,000 ดอก รวมไปถึงไม้ดอกหายากจากต่างประเทศ อาทิ ไลเซนทัส คัมพูโนร่า บีโกเนียดอกซ้อน อาซาเลียหรือกุหลาบพันปี โดยเฉพาะลิลลี่ ดอกบัว หรือ ลิลลี่แคระ ที่นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ท่ามกลางการประดับตกแต่งเหมือนสวนอังกฤษในต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปอีกหลายจุด ทั้งอุโมงค์ดอกไม้ กำแพงดอกไม้ และ สวนกล้วยไม้ ที่ชุ่มชื่นด้วยละอองไอน้ำ เพื่อสร้างความชุ่มชื่นในอากาศ ซึ่งนอกจากจะช่วยยืดอายุของไม้ดอกไม้ประดับแล้ว ยังช่วยให้อากาศเย็นสบายและช่วยบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศได้ด้วย

สำหรับวันที่ 8 ก.พ.63 ไฮไลท์จะเป็นขบวนแห่รถบุปผชาติ ที่ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธ์ ซึ่งมีความงดงามตระการตา มีองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ส่งขบวนรภเข้าร่วมประกวดจำนวน 24 ขบวน ซึ่งขบวนจะเคลื่อนจากเชิงสะพานนวรัฐไปยังสวนสาธารณะหนองบวกหาด และงานจะมีไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ส่วนผู้ที่พลาดไม่ทันมาในช่วงเวลานี้ก็ยังสามารถมาชื่นชมความงดงามของดอกไม้ในสวนสาธารณะหนองบวกหาดได้ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมไปตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์นี้.

You may also like

SUN ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ Hybrid Meeting

จำนวนผู้