มทบ.33 ส่งกำลังพลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมตั้งโรงครัวและจัดส่งอาหารให้ประชาชน

มทบ.33 ส่งกำลังพลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมตั้งโรงครัวและจัดส่งอาหารให้ประชาชน

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.33 ส่งกำลังพลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมตั้งโรงครัวและจัดส่งอาหารให้ประชาชนที่ออกมารับไม่ได้

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.63 เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง และในเวลา 14.00 น. เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เส้นทางถนนเชียงใหม่- ดอยสะเก็ดเสียหาย จำนวน 6 จุด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ และมีรถติดค้างบนถนนดังกล่าว จำนวน 100 คัน คนประมาณ 70 คน ซึ่งได้เข้าพักอาศัยค้างแรมในอาคารของโรงเรียนบ้านปางแฟน และอุทยานแม่ตะไคร้

ทาง จว.ช.ม. ได้สนับสนุนอาหารและน้ำดื่มแก่ผู้ประสบเหตุดังกล่าว โดย มทบ.33 ได้จัด ชป.กร. เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือประชาชน ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอระดับน้ำลดลงเพื่อจะดำเนินช่อมแชม และจะดำเนินการติดตั้งสะพานแบริ่ง ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ในห้วงบ่ายของวันนี้


สำหรับในพื้นที่ของอำเภอสันทรายในห้วงเวลา 19.30 น. เกิดเหตุพนังของฝายต้นแพ่ง ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จว.ช.ม. พังเสียหาย ส่งผลให้มวลน้ำจากลำน้ำกวงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ 8 ตำบลของ อ.สันทราย ประกอบด้วย ต.สันทรายน้อย, ต.สันทรายหลวง, ต.สันนาเม็ง, ต.เมืองเล็น, ต.ป่าไผ่, ต.สันพระเนตร, ต.หนองจ๊อม และต.หนองแหย่ง
และในเช้าวันนี้ 3 ส.ค.63 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 
มทบ.33 ได้จัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 100 นาย รวมทั้งจัดรถครัวสนามให้บริการจัดทำอาหารกล่องแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย รวมทั้งจัดรถ โมบายเดลิเวอรี่ แจกอาหารกล่องตามบ้านเรือนของราษฎรที่ได้รับผลกระทบ และได้จุดชุดเสนารักษ์เดินเท้าเข้าพื้นที่ เพื่อดูแลรักษาราษฎรผู้ประสบภัยดังกล่าว

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้