ภาค 5 ส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้ประชาชน 112 รายมูลค่าร่วม 100 ล้านบาทสนองนโยบายรัฐบาลมุ่งคืนความสุขให้ประชาชน

ภาค 5 ส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้ประชาชน 112 รายมูลค่าร่วม 100 ล้านบาทสนองนโยบายรัฐบาลมุ่งคืนความสุขให้ประชาชน

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ตำรวจภูธรภาค 5 จัดพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนรอบที่ 6 จำนวน 112 รายรวมมูลค่าทรัพย์สินเกือบ 100 ล้านบาท สนองนโยบายรัฐบาลภายใต้ปฏิบัติการ “ขุดราก ถอนโคน ทำบ้านเมืองน่าอยู่” จับกุมนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบ มุ่งคืนความสุข คืนที่ดินและที่พักอาศัยบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.61 ที่สโมสรอาคารคุ้มแก้ว-ขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.มนตรี  สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผวจ.เชียงใหม่,พ.อ.อโณทัย ชัยมงคล รองผบ.มทบ.32(ช่วยราชการมทบ.33)และผู้แทน  ปปท.เขต5, เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่, เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดลำพูน, สำนักงานสรรพกรพื้นที่เชียงใหม่1, อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน, สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานบังคับคดีจังหวัดลำพูน       ร่วมในพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ    เป็นปัญหาหลักของประเทศ และถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงสั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแก้ไขปัญหาและขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำผิด เกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา  ผบ.ตร. ได้สั่งการ ตำรวจภูธรภาค 5     ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวบรวมหลักฐาน เพื่อทราบถึงพฤติกรรมของกลุ่มนายทุนที่มีการทำสัญญา    เอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยข้อมูลจากการสืบสวนนั้น สามารถนำไปสู่การปฏิบัติการภายใต้ยุทธการ      “ขุดรากถอนโคน ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ซึ่งได้ปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 สามารถยึดเอกสาร       การกู้ยืม โฉนดที่ดิน รถยนต์และทรัพย์สินอื่นๆ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ดำเนินการจัดตั้ง ศูนย์ป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรภาค 5 (ศปฉช.ภ.5) ขึ้นเพื่อให้คำแนะนำ ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย พร้อมประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการไกล่เกลี่ย ประนอมหนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้ และลูกหนี้

สำหรับการจัดพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดินในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคืนความสุขให้แก่ประชาชน คืนที่ดินทำกิน     และคืนที่พักอาศัยให้กับประชาชน ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบ อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความยุติธรรมลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ซึ่งจากผลการดำเนินการของศูนย์ฯ สามารถเจราจาไกล่เกลี่ยสามารถคืนทรัพย์สินให้แก่ประชาชน 112 ราย ได้คืนโฉนดที่ดินจำนวน  98 ฉบับ รวมเนื้อที่ 190 ไร่ 3 งาน 35 ตารางวา รถยนต์ จำนวน 7 คัน รถจักรยานยนต์ 10 คัน  และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าราคาประมาณ 94,784,850 บาท.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้