พ่อเมืองหริภุญไชยชวนเที่ยวงาน “ลำพูน…เสน่ห์แห่งล้านนา”1-7 ส.ค.นี้

พ่อเมืองหริภุญไชยชวนเที่ยวงาน “ลำพูน…เสน่ห์แห่งล้านนา”1-7 ส.ค.นี้

ผวจ.ลำพูนเปิดงาน “ลำพูน…เสน่ห์แห่งล้านนา” เพื่อเพิ่มขีนความสามารถด้านการตลาดให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ของลำพูน ในระหว่าง 1-7 ส.ค.นี้ที่แจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562  ที่ลานโปรโมชั่น ห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช็อปปิ้งมอลล์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงาน “ลำพูน เสน่ห์แห่งล้านนา” ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูนจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และขยายโอกาสในการเข้าสู่ตลาดของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดลำพูน ให้เป็นที่แพร่หลาย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน และนักท่องเที่ยวร่วมงานเป็นจำนวน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูนเป็นผู้ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาหัตถนวัตกรรมสร้างสรรค์ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่สากล กิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์จังหวัดลำพูน ภายใต้ชื่อ “ลำพูน เสน่ห์แห่งล้านนา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และขยายโอกาสในการเข้าสู่ตลาดของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และกลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนาสินค้า รวมถึงเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดลำพูน ให้เป็นที่แพร่หลาย

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัฑณ์จังหวัดลำพูน ภายใต้ชื่อ “ลำพูน เสน่ห์แห่งล้านนา” กำหนดจัดงานทั้งหมด 4 ครั้ง โดยครั้งแรกไปจัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ส่วนครั้งที่ 2 จัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี และในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช็อปปิ้งมอลล์ จังหวัดลำพูน

ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดลำพูน (OTOP) ผลิตภัณฑ์ Lamphun Brand ผลิตภัณฑ์ GI และผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี การแสดงแฟชั่นโชว์ “อัตลักษณ์ผ้าทอ เสน่ห์แห่งล้านนา” การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและวิถีชุมชน นิทรรศการ และการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์สินค้า การจัดบูธของผู้ประกอบการ การเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ (Business Matching)และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีไฮไลท์ภายในงานคือการจัดนิทรรศการผ้าทอยกดอกลำพูน อัตลักษณ์แห่งภูมิปัญญา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความงดงามของผืนผ้าทอมือที่หาชมได้ยากที่ถักทอโดยช่างฝีมือประณีตศิลป์มีความชำนาญ โดยเฉพาะผืนผ้าทอที่นำมาโชว์บางชิ้นราคาเกือบ 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการออกร้านอาหารเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด กว่า 30 ร้านค้ามาให้ประชาชนได้เลือกซื้อ เลือกชิม อิ่มอร่อย และมีกิจกรรมร่วมลุ้นรับของรางวัล ของที่ระลึกพร้อมผลิตภัณฑ์ของจังหวัดลำพูนอีกมากมาย โดยเฉพาะในช่วงนาทีทอง ซึ่งจะมีสินค้าราคาพิเศษทุกวันอีกด้วย.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้