พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำ หางดง สันกำแพงและดอยสะเก็ดมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ หลังคาปลิวว่อน

พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำ หางดง สันกำแพงและดอยสะเก็ดมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ หลังคาปลิวว่อน

พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำ หางดง สันกำแพงและดอยสะเก็ดมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ หลังคาปลิวว่อน ขณะที่อีกหลายพื้นที่ฝนและมีลูกเห็บตก

 

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนเมื่อเย็นวานนี้(5 เม.ย.) ส่งผลให้เกิดพายุ ฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ และจากการสำรวจความเสียหายพบว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีฝนตก ลมกระโชกแรงใน 2 อำเภอคือ อ.หางดง และดอยสะเก็ด โดยเบื้องต้นได้รับรายงานจากพื้นที่ต.สันผักหวาน หมู่ 5 มีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง หลังคาเสียหาย 50% จำนวน 2 หลัง ในพื้นที่หมู่ 2,3 และ 7 กระเบื้องมุงหลังคาเสียหายประมาณความเสียหาย 20% ของประชากร

นอกจากนี้ในเบื้องต้นได้รับรายงานจากพื้นที่ต.บ้านแหวน หมู่ 5,6,8,10,11 และ 12 มีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากฝนตก ลมกระโชกแรงทำให้กระเบื้องมุงหลังคาเสียหายและสวนลำไยได้รับความเสีย ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสำรวจ ส่วนพื้นที่อ.ดอยสะเก็ดซึ่งมีฝนตกลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก ในเขตต.สันปูเลยบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจ

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่มีฝนตกและมีลุกเห็บอีก 2 อำเภอคืออ.เมืองเชียงใหม่ และอ.สันกำแพง โดยที่ม.8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง ต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนราษฎร และได้รับความช่วยเหลือเบื้องต้นจากเทศบาลอ.สันกำแพงแล้ว ขณะที่อีก 10 อำเภอคือ แม่แตง สันทราย สารภี สันป่าตอง ฝาง แม่อาย จอมทอง ฮอด ดอยหล่อและดอยเต่า มีฝนตกและยังไม่ได้รับรายงานเรื่องความเสียหาย.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้