พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำ ต้นยางนาล้มทับบ้านเรือนและรถยนต์ชาวบ้านเสียหาย ส่วนที่สันกำแพงหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ

พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำ ต้นยางนาล้มทับบ้านเรือนและรถยนต์ชาวบ้านเสียหาย ส่วนที่สันกำแพงหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ

พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำ ต้นยางนาล้มทับบ้านเรือนและรถยนต์ชาวบ้านเสียหาย ส่วนที่สันกำแพงหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบหลังคาปลิว ต้นไม้ล้ม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.33 ปภ.เชียงใหม่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงค์ ฐิตวิกรานต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น ล้มกีดขวางทางจราจรในหลายพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า มีต้นยางนาขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟแรงสูง ทำให้ราษฎรไม่สามารถใช้ไฟได้ จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านศรีโพธิ์ และบ้านต้นเหียว ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรที่เสียหายหนัก จำนวน 2 หลัง ดังนี้ 1.ตึกแถว ม.5 ต.ยางเนิ้ง 2.บ้านเลขที่ 1/1 ม.7 ต.ยางเนิ้ง โดยมีรถยนต์เสียหาย 2 คัน ไม่สามารถซ่อมได้ ในเบื้องต้น อำเภอสารภี ได้ประสาน อบจ.เชียงใหม่ มาทำการตัดต้นยาง และการไฟฟ้า มาดำเนินการซ่อมแซมแล้ว

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 7​ พ.ค.​63  เวลา​ประมาณ  21.00 น.​ ได้รับรายงานความเสียหาย ดังนี้ 1. บริเวณจุดตรวจ จุดคัดกรอง โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ณ ใต้สะพานยกระดับ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ม.5 ต.หนองผึ้ง ส่งผลให้เกิดความเสียหาย เต้นท์ผู้ปฏิบัติงานถูกลมพัดล้ม จำนวน 2 หลัง กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง อุปกรณ์ไฟฟ้าพัดลมได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

  1. บ้านแม่สะลาบ ม.7 ต.ชมภู เกิดเหตุต้นตาลล้มทับสายไฟขาด เสาไฟฟ้าพาดถนน โดยได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางแล้ว
  2. บ้านสารภี ม.2 ต.สารภี เกิดเหตุต้นยางนาล้มทับบ้านพักอาศัย และพาดถนนเส้น 106 (เชียงใหม่-ลำพูน) ทำให้เสาไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

ซึ่งนายอำเภอสารภี ได้ให้กำนันทุกตำบล​ ผู้ใหญ่​บ้าน​ทุกหมู่บ้าน​ สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือราษฎร​ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว​ในเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 33  ได้จัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือโดยร่วมกับ อำเภอสารภี และเทศบาล ต.ยางเนิ้ง ในการตัดต้นยางนา และขนย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าว และในเวลา 10.00 น. พล.ต.สืบสกุล  บัวระวงศ์ ผบ.มทบ.33 ได้เดินทางตรวจพื้นที่เกิดเหตุ และได้สั่งการให้จัดกำลังพลเพิ่มเติมพร้อม จัดรถบรรทุกขนาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือในการขนย้ายท่อนไม้ใบไม้ และฟื้นฟูพื้นที่เกิดเหตุให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ส่วนที่อ.สันกำแพง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในหลายตำบล อาทิ บ้านหัวฝายหมู่9. ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง และที่ม.8 บ้านกอสะเลียม ต.บวกค้าง  มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจำนวน 83 ราย นอกจากนี้ที่วัดพระนอนแม่ปูคา ต.ต้นเปา ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดศาลาและต้นไม้หักเสียหายด้วย

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้