พายุซัดต้นไม้ล้มทับชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย 3 อำเภอลมฝนลูกเห็บกระหน่ำ

พายุซัดต้นไม้ล้มทับชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย 3 อำเภอลมฝนลูกเห็บกระหน่ำ

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำและเกิดลูกเห็บหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนราษฎร ทําให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในบ่ายวันนี้หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่กระหน่ำเป็นบริเวณกว้าง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกลงมาในบางพื้นที่ด้วย โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย มี 3 อำเภอประกอบด้วย อำเภอสะเมิง หมู่ที่ 2 ตำบลสะเมิง พายุลมกระโชกแรงส่งผลทำให้บ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนของราษฎรที่ได้รับความเสียหาย และต้นไม้ล้ม

ส่วนที่อําเภอหางดง พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ หมู่ที่ 5 ตําบลบ้านแหวน อําเภอหางดง เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนราษฎรทําให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายขจร คําชนะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 5 ตําบลบ้านแหวน อําเภอหางดง และหมู่ที่ 1, 4, 5 และหมู่ที่ 7 ตําบลสันผักหวาน อําเภอหางดง บ้านเรือนเสียหายบางส่วน

สำหรับที่อําเภอเวียงแหง หมู่ที่ 5 ตําบลแสนไหล และหมู่ที่ 4 ตําบลเวียงแหง อําเภอเวียงแหง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 12 ครัวเรือน 36 คน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน โดยในเบื้องต้นทางอําเภอ ทหาร ตํารวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่ และสํานักงาน ปภ.จ.ชม. เร่งดําเนินการให้ความช่วยเหลือและดําเนินการสํารวจความเสียหาย เพื่อดําเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17 – 18 เมษายนนี้ จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย.

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้