พลิกวิกฤติแล้ง ทต.บ้านแปะ ผนึกทต.ท่าข้าม จัดแข่งกีฬาชายหาด ดึงเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

พลิกวิกฤติแล้ง ทต.บ้านแปะ ผนึกทต.ท่าข้าม จัดแข่งกีฬาชายหาด ดึงเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

- in headline, กีฬา, นันทนาการ

พลิกวิกฤตแล้งเทศบาลบ้านแปะและท่าข้ามจัดแข่งกีฬาชายหาด ดึงเยาวชนนักเรียน นศ.ช่วงปิดภาคเรียนแข่งกีฬาห่างไกลยาเสพติด พร้อมเตรียมพื้นที่สำหรับให้เล่นน้ำสงกรานต์

ที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำแม่แจ่ม บริเวณวัดท่าข้ามเหนือ เทศบาลตำบลบ้านแปะ อ.จอมทอง ร่วมกับเทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด และอบจ.เชียงใหม่ ได้จัดการแข่งขันกีฬา SUMMER BEACH GAME ในลำน้ำแจ่มซึ่งเกิดสภาวะภัยแล้งทำให้มีเนินทราย โดยเทศบาลได้นำรถแบ็คโฮมาปรับพื้นที่เป็นลานเพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาชายหาดพร้อมนำอุปกรณ์การแข่งขันมาติดตั้ง และจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาด 5 คนและวอลเลย์บอลชายหาด โดยมีทีมฟุตบอลและทีมวอลเลย์บอลส่งตัวแทนลงแข่งขันทั้งหมด 34 ทีม เพื่อชิงถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด โดยจะแข่งขันตั้งแต่เวลา 15.00 น.ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 5 เมษายน 2560 ที่บริเวณหาดทรายลำน้ำแม่แจ่ม ตรงสะพานข้ามลำน้ำแม่แจ่มวัดท่าข้ามเหนือ

นายพันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแปะ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬา SUMMER BEACH GAME ครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬา เยาวชน ประชาชน ในพื้นที่เขตอำเภอจอมทอง อำเภอฮอด และพื้นที่ใกล้เคียง โดยนักกีฬาที่ลงแข่งขันทั้ง 2 ประเภทส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษาที่ไปเรียนในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนและกลับมาอยู่ที่บ้านซึ่งอาจจะมีการรวมกลุ่มมั่วสุมกัน จึงได้เปิดเวทีให้มีการแข่งขันกีฬาขึ้น นอกจากนี้ทางเทศบาลยังได้ทำ ทำนบฝายน้ำล้นชั่วคราวกั้นน้ำให้ลึก พร้อมกันนี้ได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่มาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณดังกล่าวเพื่อเป็นการประหยัดน้ำตามนโยบายของการประหยัดน้ำเล่นสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้