พลังประชารัฐเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. หัวหน้าพรรคฯไม่ยืนยันชิงฐานเสียงจากเพื่อไทยได้

พลังประชารัฐเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. หัวหน้าพรรคฯไม่ยืนยันชิงฐานเสียงจากเพื่อไทยได้

- in headline, จับกระแสสังคม

พลังประชารัฐเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 เขตของเชียงใหม่ หัวหน้าพรรคฯยังไม่ยืนยันชิงเก้าอี้ที่นั่งส.ส.จากเพื่อไทย เผยจะเปิดเวทีฟังเสียงสมาชิกในการชูคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี แย้มเป็นคนที่ทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งยุติได้ ขณะที่”บุญเลิศ”โผล่ปราศรัยกับชาวบ้านสั้นๆ ก่อนแว้บหายไปไม่เปิดตัวบนเวที

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรคฯ และร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดเวทีปราศรัยพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 9 เขตของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับอีก 5 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย กำแพงเพชร นครสวรรค์ ผ่านระบบ Video Conference

โดยในช่วงเช้าของวันเดียวกันและร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ ได้ประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ภาคเหนือที่โรงแรมดิเอ็มเพรส โดยเปิดเผยว่า ได้วางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งใน 17 จังหวัดภาคเหนือมานานพอสมควร สำหรับผู้สมัครแต่ละเขตเป็นผู้มีประสบการณ์โดยเฉพาะว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 9 เขตมาจากบุคคลหลากหลายอาชีพที่อาสาเข้ามาเป็นผู้สมัครของพรรค จึงมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งหลายเขต

ร.อ.ดร.ธรรมนัส ยืนยันว่า พรรคมีนโยบายชัดเจนว่าจะเป็นทางเลือกใหม่ให้คนไทยทั้งชาติ ตัดสินใจกำหนดอนาคตของประเทศที่ตกอยู่ในหลุมดำของความขัดแย้งในสังคมตั้งแต่ปี2548-2557 สังคมไทยเกิดความแตกแยกและเป็นตราบาปที่ตกสู่ลูกหลานของเรา ดังนั้นพลังประชารัฐ ชื่อบอกอยู่แล้วว่า เป็นพลังของพี่น้องประชาชนทั้งชาติ บวกกับรัฐบาลที่จะอยู่ด้วยกันเพื่อเดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้งนำความมั่งคั่งสู่ประชาชนอย่างยั่งยืน และจากผลโพลหลายสำนักใน 17 จังหวัดภาคเหนือ 62 เขต จะได้ทั้งหมด 38 เขต และอยู่ระหว่างการต่อสู้อีกหลายที่นั่ง ดังนั้นจึงเป็นงานหนักที่พวกตนจะต้องทำการบ้าน และจากนี้ไปจะต้องคัดเกรดผู้สมัคร เพื่อผลักดันให้เป็น ส.ส.ให้ได้

ส่วนที่เวทีปราศรัยที่โรงยิมเนเซี่ยม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีเริ่มขึ้นในเวลา 15.30 น.โดยมีประชาชนหลายพันคนจากหลากหลายพื้นที่ เดินทางมาร่วมรับฟัง โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนของว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 เขตเป็นแกนนำชาวบ้านเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งมีทั้งอดีตนักการเมืองท้องถิ่น ผู้นำชุมชน อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ขึ้นเวทีก่อนเป็นคนแรกพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 เขตของเชียงใหม่ประกอบด้วย เขต 1 นายพจนารถ ศรียารัณย อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่,สมาชิกสภาอบจ.เชียงใหม่คนสนิทของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ , เขต 2 นางศรีพรรณ เขียวทอง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี และอดีตประธานกลุ่มพัฒนาสตรีจังหวัดเชียงใหม่, เขต 3 นายพรชัย อรรถปรีชายางกูร อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย , เขต 4 นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ , เขต 5 นางสาวเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ , เขต 6 นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส.พรรคความหวังใหม่ และพรรคไทยรักไทย, เขต 7 นายบดินทร์ กินาวงศ์ แกนนำชาวไร่ยาสูบ , เขต 8 นายนเรศ ธำรงทิพยคุณ คนสนิทพล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย และเขต 9 นายนรพล ตันติมนตรี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อแผ่นดิน

จากนั้นนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรคฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ขณะที่ประชาชนในโรงยิมเนเซี่ยมได้ทยอยเดินทางกลับไปค่อนข้างมาก เนื่องจากสภาพอากาศภายในโรงยิมฯค่อนข้างร้อน ทำให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคฯใช้เวลาในการปราศรัยสั้นๆ

นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้พรรคได้มาแสดงศักยภาพว่าพรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วยนโยบายที่เชื่อว่าจะตอบโจทย์ความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชน ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาที่สั่งสมมานาน และที่สำคัญพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหลายในอดีต วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยจะเลือกอนาคตของประเทศว่าจะไปทางไหน เชื่อว่าประชาชนชาวไทย ไม่ต้องการย่ำอยู่กับอดีต ที่ทำให้เกิดปัญหามากมาย พลังประชารัฐพร้อมที่จะเสนอตัวเข้ามา ทำงานให้พี่น้องประชาชนชาวไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่พูดบนเวทีปราศรัยว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอผู้ที่ทำให้ความขัดแย้งหมดไปจากผลงานที่เห็น หมายถึงใคร โดยหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกล่าวว่า ทางพรรคจะเสนอเพื่อให้สมาชิกพรรคได้แสดงออกว่าเห็นพ้องที่จะให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าไม่ยากเพราะจะมีเวทีแบบนี้ในอีกหลายที่  ส่วนเรื่องที่นั่งส.ส.โดยเฉพาะเชียงใหม่ซึ่งเป็นถิ่นของเพื่อไทยนั้น พรรคมั่นใจว่าจะทำได้ ตัวผู้สมัครก็เข้มแข็ง มีเวลาลงพื้นที่เต็มที่ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรก็จะยอมรับ รวมทั้งที่นั่งส.ส.ภาคเหนือซึ่งพรรคก็หวังผลเต็มที่ส่วนตัวเลขว่าจะได้กี่ที่นั่งยังไม่ขอตอบตอนนี้. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเริ่มเวทีปราศรัย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขึ้นรถปราศรัยพร้อมกับนายนเรศ ธำรงทิพยคุณ คนสนิทพล.ต.อินทรัตน์ -นางบุษบา ยอดบางเตย และเขต 9 นายนรพล ตันติมนตรี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อแผ่นดินเป็นช่วงเวลาสั้นๆ โดยทักทายต้อนรับชาวบ้านที่มาร่วมฟังเวทีปราศรัยในครั้งนี้ และบอกว่ายังมีโอกาสได้เจอกับพี่น้องทั้ง 9 เขตในการลงพื้นที่ต่อไปด้วย.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้