พลังประชารัฐสัมมนารับสมัครสมาชิกพรรคฯเขต 1 และ 3 คนฟังล้นหลาม

พลังประชารัฐสัมมนารับสมัครสมาชิกพรรคฯเขต 1 และ 3 คนฟังล้นหลาม

- in headline, จับกระแสสังคม

พลังประชารัฐเปิดเวทีสัมมนาและรับสมัครสมาชิกพรรคเขต 1 และเขต 3 เชียงใหม่พร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ชูสวัสดิการ สังคมและเศรษฐกิจประชารัฐ มุ่งแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ “พจนารถ”ยันไม่หนักใจสู้กับหลานสาว”บุญเลิศ” ยันเชียงใหม่ไร้ปัญหาสีเสื้อ ชี้ประชาชนต้องการคนทำงานในพื้นที่ ขณะที่ “พรชัย”อ้อนขอเป็นผู้ทำงานเพื่อพี่น้องคนสันกำแพง ระบุ 24 มี.ค.ออกไปใช้สิทธิชี้ชะตาอนาคตของลูกหลานและประเทศชาติ

วันที่ 27 ม.ค.62 ที่ห้องบ้านล้านตองโรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ดร.ภาคิน สมมิตรธนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์ภาคเหนือตอนบน เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเขต 1 เชียงใหม่ พร้อมแนะนำตัวนายพจนารถ ศรียารัณย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 เชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังกว่า 3,000 คน

นายพจนารถ ศรียารัณย์ หรือส.ท.หนุ่ย  ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 เชียงใหม่ กล่าวว่า เหตุที่ตัดสินใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต 1 เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐเพราะก่อนหน้านั้นตนเป็นทั้งนักธุรกิจ เป็นสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่และเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาได้เห็นช่องว่างในการทำงานระดับท้องถิ่นกับประเทศ และจากการสอบถามพี่น้องประชาชนก็ต้องการอยากได้ส.ส.ที่จะมาเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างส่วนกลางกับท้องถิ่น อยากได้ส.ส.ที่มาดูแลพี่น้องประชาชนระดับรากหญ้า และเมื่อมีการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐและได้รับการทาบทาม จากการพูดคุยกันก็เห็นว่าแนวทางของพรรคพลังประชารัฐสามารถตอบโจทย์พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการที่จะร่วมรัฐบาลซึ่งสามารถนำปัญหาและงบประมาณลงมาถึงพี่น้องประชาชนได้ จึงได้ตัดสินใจที่จะลงเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ

นายพจนารถ กล่าวอีกว่า ตลอดช่วง 3 เดือนก่อนที่จะมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาตนได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนใน 9 ตำบลของเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก ซึ่งแรกๆ ก็ยอมรับว่าหนักใจเพราะเจ้าของพื้นที่เดิมเป็นส.ส.เพื่อไทยและเป็นคนคุ้นเคยกัน และได้สอบถามพี่น้องประชาชนแล้วว่าถ้าจะเลือกตั้งจะยึดที่ตัวบุคคลหรือพรรค ชาวบ้านบอกว่าดูที่คนเป็นหลัก คือเขาจะเลือกคนที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ และยอมรับว่าแรกๆ ก็ต้องต่อสู้กับความรู้สึกของคนที่ชื่นชอบพรรคเดิมอยู่ แต่ตอนนี้บารมีของเจ้าของพื้นที่เดิมก็ลดลงแล้ว

“ผมกับนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่เป็นเพื่อนกันและนายกฯบุญเลิศเป็นอาของน.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตส.ส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย แต่ผมกับนายกฯบุญเลิศได้คุยกันแล้ว เขาก็ยินดีที่ผมขันอาสาลงสมัครรับเลือกตั้ง และบอกว่าไม่สนับสนุนใครและจะวางตัวเป็นกลางและจะให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเลือกส.ส.เอง”นายพจนารถ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

กลยุทธ์ในการหาเสียงผมคงไม่ได้ชูนโยบายของพรรคพลังประชารัฐทั้งหมด เพราะสภาพพื้นที่แตกต่างกัน เขต 1 อยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่เป็นเขตเมืองปัญหาหลักๆ เป็นเรื่องการจราจร สิ่งแวดล้อม ผังเมืองและการเป็นเมืองท่องเที่ยวซึ่งตอนนี้ก็ยังมีปัญหามากมาย การจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้จะต้องให้รัฐบาลสนับสนุนทั้งเรื่องของระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้ารางเบา สนามบินแห่งใหม่ การจะเป็นเมืองมรดกโลกซึ่งทุกอย่างท้องถิ่นทำเองไม่ได้

นายพจนารถ กล่าวว่าไม่รู้สึกหนักใจที่พรรคพลังประชารัฐจะชูพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและเคยเป็นพื้นที่ของเสื้อแดง เพราะตลอดช่วง 5 ปีทีผ่านมาเรื่องของสีเสื้อได้จางลงไปแล้ว ไม่มีใครพูดถึงเรื่องเสื้อเหลือง เสื้อแดงกันอีก แต่ตอนนี้เรามาคุยกันว่าเชียงใหม่มีปัญหาอะไรที่จะต้องแก้ไขกันบ้าง ผมในฐานะผู้ที่ขันอาสาเข้ามาก็จะเสนอข้อเท็จจริงมากกว่าที่จะพูดถึงฐานเสียงเดิมหรือเรื่องของสีเสื้อ

  ในช่วงบ่ายวันเดียวกันที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านแม่ผาแหน อ.แม่ออน พรรคพลังประชารัฐได้เปิดสัมมนาและรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 โดยมีนายพรชัย อรรถปรียางกูร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 นางศรีพรรณ เขียวทอง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 และนายนรพล ตันติมนตรี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 9 เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐขึ้นเวทีปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังกว่า 1,000 คน

นายพรชัย อรรถปรียางกูร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตลอดกว่า 3 เดือนได้เดินลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ได้รับฟังปัญหา ความต้องการของพี่น้องประชาชนมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชนต้องการให้ดีขึ้นเพื่อความอยู่ดี กินดี ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่ชัดเจนที่ตอบโจทย์ของประชาชนทั้งเรื่องสวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐและสังคมประชารัฐ ที่มีไว้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของพี่น้องประชาชน พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายชัดเจนในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย มีสวัสดิการแห่งรัฐที่ให้แก่ทุกกลุ่มสาขาอาชีพ ซึ่งจะสร้างเศรษฐกิจประชารัฐ สังคมประชารัฐถึงเวลาแล้ว 24 มีนาคมนี้ อนาคตของลูกหลานพี่น้องประชาชนคนแม่ออน สันกำแพงอยู่ในกำมือของพี่น้องประชาชนที่จะเลือกส.ส.หรือผู้แทนไปเป็นปาก เป็นเสียงในการทำงานเพื่อกำหนดอนาคตบ้านเมือง ประเทศชาติของเราและขอโอกาสฝากเนื้อ ฝากตัวกับพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ด้วย.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้