ไฟป่าบนดอยสุเทพและที่โป่งแยงแม่ริมคุซ้ำ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับ

ไฟป่าบนดอยสุเทพและที่โป่งแยงแม่ริมคุซ้ำ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับ

ขึ้นฮ.สำรวจพบเผาในพื้นที่บ้านช่างเคี่ยน บนดอยสุเทพ และหมู่ 10 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟทั้งทางพื้นดินและอากาศ

วันนี้ที่ 31 มี.ค.๒๕๖๓ เวลา 15.15-16.55 น. พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ โดย พ.ต.ท.มานพ ค้าขาย สว.ฝอ.(จิตอาสา) ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เข้าร่วมกับคณะของนายคมสัน สุวรรณอัมพา รอง ผวจ.เชียงใหม่ และ พ.อ.อโณทัย ไชยมงคล รอง ผบ.มทบ.๓๓ ขึ้น ฮ.กองทัพบก เพื่อสำรวจพื้นที่ที่มีการลักลอบเผาป่าบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

ซึ่งพบว่ามีการลุกไหม้ของไฟป่าจำนวน ๒ จุดได้แก่บริเวณพื้นที่บ้านช่างเคี่ยน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ และบ้านหมู่ที่ ๑๐ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ซึ่ง ฮ.กองทัพบกได้นำน้ำใส่กรวยขึ้นดับไฟป่าอยู่ในขณะนี้ หลังจากนั้นได้มีการประชุมสรุปสถานการณ์หมอกควันไฟป่าดังกล่าว ณ กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ ๓ ส่วนหน้า สโมสรค่ายกาวิละ มทบ.๓๓ จว.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ ๓/ ผบ.กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ ๓ ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุม โดยนายคมสันฯ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์หมอกควันไฟป่า และมอบหมายให้ สภ.ในพื้นรับไปดำเนินคดีต่อไป ในวันพุธที่ ๑ เม.ย.๒๕๖๓ เวลา ๐๘.๓๐ น. ณ ศูนย์บัญชาการหมอกควันไฟป่า จว.เชียงใหม่(อบจ.เชียงใหม่)

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้