พนักงานโรงแรมดังระดับหกดาวร้องสวัสดิการแรงงานฯหลังถูกเบี้ยวค่าจ้างก่อนโรงแรมปิดเพราะโควิดฯระบาด

พนักงานโรงแรมดังระดับหกดาวร้องสวัสดิการแรงงานฯหลังถูกเบี้ยวค่าจ้างก่อนโรงแรมปิดเพราะโควิดฯระบาด

 

พนักงานโรงแรมระดับหกดาวกว่า 70 คนบุกยื่นหนังสือถึงสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ขอเป็นตัวกลางประสานผู้บริหารให้จ่ายเงินเดือนที่ติดค้างจ่ายให้กับพนักงานก่อนที่โรงแรมจะปิดเนื่องจากผลกระทบโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พนักงานโรงแรมดาราเทวี กว่า 70 คนเดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อขอให้เป็นตัวกลางประสานไปยังผู้บริหารโรงแรเจรจาจ่ายเงินเดือนที่ติดค้างให้กับพนักงานทั้งหมด ด้วยซึ่งทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้วจะประสานงานไปตามกระบวนการกฎหมายและจะติดต่อให้ตัวแทนมาฟังข้อสรุปอีกทีโดยใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ในการดำเนินการเรื่องนี้

นายมังกร  สรชัย หัวหน้าช่างโรงแรมดาราเทวี  อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ตนทำงานที่โรงแรมแห่งนี้มา 8 ปี   แต่ระยะหลังทางโรงแรมประสบปัญหา ซึ่งทางพนักงานก็ไม่ทราบมาก่อน แต่ทางโรงแรมติดค้างการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานทั้งหมด กว่า 200 คนซึ่งฐานเงินเดือนต่างกัน มีตั้งแต่แรงงานขั้นต่ำเดือนละ  9,750 บาทถึงหลักแสนบาทคิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนั้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางโรงแรมจ่ายเงินเดือนมาครึ่งเดียว ส่วนเงินเดือนมีนาคม-เมษายนรวมทั้งค่าเซอร์วิส ก็ยังไม่ได้รับ ซึ่งที่ผ่านมาทางพนักงานได้ทวงถามตลอด ทางโรงแรมก็แจ้งว่าให้รอไปก่อนซึ่งสำนักงานใหญ่จะรีบดำเนินการได้ ทำให้ตลอดระยะเวลาทำงานพนักงานต้องเบิกเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมาใช้ก่อน กระทั่งวันที่  27 เมษายนทางโรงแรมได้มีหนังสือประกาศออกมา เรื่องบริษัทโรงแรมดาราเทวีจะปิดกิจการชั่วคราว จากเหตุสุดวิสัยการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้พนักงานทุกคนต้องตกงานไม่มีเงินมาใช้จ่ายได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก เงินเดือนเก่าก็ไม่ได้ ซึ่งหลายคนนั้นมีภาระ ต้องใช้จ่ายจึงได้เดินทางมายังสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร้องเรียนและขอความช่วยเหลือ.

 

 

You may also like

อาดิดาสเปิดตัว ADIDAS OUTLET CENTRAL CHIANGMAI AIRPORT พร้อมส่งโปรฯ แรง ฉลองสาขาใหม่ใหญ่สุดในภาคเหนือ มอบส่วนลดกว่า 60% ให้เหล่าขาช้อป

จำนวนผู้