ฝ่ายปกครองอ.หางดง-สันกำแพงรวบร้านค้าและนักดื่มฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อนั่งดื่มไม่หวั่นโควิดฯ

ฝ่ายปกครองอ.หางดง-สันกำแพงรวบร้านค้าและนักดื่มฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อนั่งดื่มไม่หวั่นโควิดฯ

- in headline, จับกระแสสังคม

ฝ่ายป้องกันผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอ.หางดงและสันกำแพง จับกุมสถานประกอบการร้านค้าเปิดบริการให้ลูกค้านั่งดื่มแอลกอฮอลล์ในร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ไม่หวั่นเรื่องการแพร่ระบาดโควิด 19 รวบตัวส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดี

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. โดยการอำนวยการของ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย​ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอสันกำแพง, สมาชิก อส. กองร้อย อส.จ.ชม.ที่ 1 ,สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ.สันกำแพงที่ 14 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง ดำเนินการจับกุมสถานประกอบการ จำนวน 1 แห่ง ได้แก่​ ร้าน “685 Cafe” ตั้งอยู่ หมู่ที่ 3 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง ซึ่งเปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้านโดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ชุดปฏิบัติการฯ​ รายงานว่า สามารถจับกุมผู้ประกอบการ จำนวน 1 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 196 แห่งพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ฯ”

นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ใช้บริการได้อีก​ 11 ราย พร้อมกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่อง เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 12 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และเมื่อเวลา21:15น.นายสมศักดิ์  คณาคำ นายอำเภอหางดง มอบหมายให้​ นายสาธิต  กุหลาบทอง​ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.หางดง​  ร่วมบูรณาการกับ  เจ้าหน้าที่ตำร​วจ​ สถานีตำรวจภูธรหางดง นำโดย   พ.ต.ต.ชยุต บวรศักดิยุต​ และสมาชิก อส.อ.หางดง​ดำเนินการจับกุมสถานประกอบการ จำนวน 1 แห่ง เนื่องมาจากข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ ชื่อร้าน “ พิชญาการค้า” ตั้งอยู่ เลขที่ 133/1 หมู่ที่ 9 ต. บ้านปง อ.หางดง กรณีเปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการ​ บริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน

ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการฯ​ ได้จับกุมผู้ประกอบการ1 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ใช้บริการอีก 3 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่อง เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้