ฝนกระหน่ำเมืองเชียงใหม่ส่งผลให้น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ กระทบทั้งเส้นทางการจราจรและประชาชน

ฝนกระหน่ำเมืองเชียงใหม่ส่งผลให้น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ กระทบทั้งเส้นทางการจราจรและประชาชน

- in headline, จับกระแสสังคม

ฝนกระหน่ำเมืองเชียงใหม่ส่งผลให้น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ กระทบทั้งเส้นทางการจราจรและประชาชนเนื่องจากน้ำไหลทะลักเข้าบ้านเรือนกลางดึก

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุสาธารณภัยจากกรณีที่มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 23 ก.ย.63 เวลาประมาณ 18.00 น.ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอดอยเต่า ทำให้น้ำในลำน้ำแม่เชียงราย ต.ดอยเต่า ติดต่อ ต.โปงทุ่ง เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เข้าท่วมถนนทางหลวงชนบท สาย ชม.4022 บริเวณ กม. ที่ 15 อ.ดอยเต่า – อ.ลี้ จ.ลำพูน /น้ำท่วมถนนเข้าพื้นที่การเกษตร และพื้นที่การเกษตรของประชาชนความเสียหาย อยู่ระหว่างสำรวจ ซึ่งนายอำเภอดอยเต่า สั่งการให้ ปลัดอำเภอ / เจ้าหน้าที่ปกครอง / สมาชิก อส. ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณลำน้ำ เก็บสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง / สำรวจความเสียหายสิ่งสาธารณประโยชน์ และพื้นที่การเกษตร ช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วนแล้ว

กรณีน้ำแม่หาดท่วมบริเวณสะพานในหมู่บ้านกองวะ หมู่ 7 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า ประสานกับเครือข่ายในพื้นที่แล้ว เกิดจากลำน้ำแม่เชียงรายล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำแม่หาดทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นขณะนี้ระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว คาดว่าจะกลับสู่สภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม

 

และในวันที่ 24 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 04.00 น.ฝนตกหนักต่อเนื่องเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังจนระบายไม่ทัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียง เช่น กาดวโรรส(กาดหลวง) กาดก้อม(ชุมชนศรีปิงเมือง) ชุมชนสันติธรรม ถนนเส้นนิมานฯ&ศิริมังคราจารย์ แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก ชุมชนหนองป่าครั่ง ชุมชน ต.แม่เหียะ ชุมชน ต.ป่าแดด รวมทั้งอำเภอสันทราย

จนท.เทศบาลนครเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบจุดที่น้ำท่วมขังแล้ว ส่วนใหญ่เป็นจุดที่น้ำท่วมขังเป็นประจำ เนื่องจากมีเศษขยะไปอุดตัน ทำให้ระบายน้ำได้ล่าช้า จึงได้ส่งจนท.เข้าไปแก้ไขแล้ว โดยขณะนี้ฝนได้ตกน้อยลง คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงภายในช่วงเช้านี้

 

 

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้