ฝนกระหน่ำปลายฤดู 4 อำเภอ 30 หมู่บ้านอ่วม น้ำป่าไหลหลาก-ล้นตลิ่ง ชาวบ้านริมน้ำปิงเริ่มผวา

ฝนกระหน่ำปลายฤดู 4 อำเภอ 30 หมู่บ้านอ่วม น้ำป่าไหลหลาก-ล้นตลิ่ง ชาวบ้านริมน้ำปิงเริ่มผวา

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ฝนกระหน่ำปลายฤดู 4 อำเภอ 30 หมู่บ้านอ่วม น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ผบ.มทบ.33 นำคณะเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพ ขณะที่ชาวบ้านริมน้ำปิงเริ่มผวา ชลประทานเชียงใหม่ยันเปิดประตูระบายน้ำให้สมดุล

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง รักษาราชการแทนหน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า  จากฝนที่ตกหนักเมื่อวานนี้ทำให้เกิดน้ำป่าและน้ำล้นตลิ่งใน 4 อำเภอ 13 ตำบล 30 หมู่บ้าน โดยที่อ.ฝางที่ต.แม่ข่าน้ำจากลำน้ำฝางได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรหมู่ 4และ ม.9 ความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ

ที่อ.เชียงดาวฝนที่ตกหนักถึง 98 มิลลิเมตรที่สถานีตรวจวัดที่ว่าการอ.เชียงดาวทำให้น้ำในลำห้วยต่างๆ ในพื้นที่และแม่น้ำปิงเอ่อล้นท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่การเกษตร ในต.เมืองนะ ต.ทุ่งข้าวพวง ต.เชียงดาวและต.แม่นะ ส่วนที่อ.แม่แตง ต.กึ๊ดช้างได้เกิดเหตุดินสไลด์เส้นทางแม่ตะมาน-กึ๊ด ช้างทำให้มีก้อนหินขนาดใหญ่กีดขวางทางการจราจรและเสาไฟฟ้าล้มในหมู่ 3 ที่ต.ป่าแป๋เสาไฟฟ้าล้มเช่นเดียวกันหน่วยงานในพื้นที่ได้ร่วมมือกันเข้าไป่ช่วยเหลือเบื้องต้น

ส่วนที่อ.สันป่าตอง ซึ่งฝนได้ตกหนักทำให้น้ำในลำน้ำขานเอ่อล้นพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่เกษตร รวมถึงบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบใน 5 ตำบลคือ ต.บ้านแม หมู่ 1-5,12 และ13 ต.ทุ่งสะโตก ม.1-4,6-10 ต.ท่าวังพร้าว ม.1-3,7 ต.น้ำบ่อหลวง ม.8 และต.บ้านกลางหมู่ 1,3,9,11 อย่างไรก็ตามในเช้าวันนี้(25 ต.ค.)สถานการณ์ในหลายพื้นที่น้ำเริ่มลดระดับลง แต่ก็ยังมีท่วมขังในหลายจุด ทางด้านพล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 นำกำลังพลไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มแก่ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ บ.โท้ง ม.4 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตองด้วย

ทางด้านนายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผอ.โครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้น้ำในลำน้ำปิงมีระดับเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกหนักบริเวณด้านบน อย่างไรก็ตามอัตราการไหลของน้ำที่ประตูระบายน้ำปิงผ่านฝายท่าวังตาลอยู่ที่ 282.974 ลบ.ม./วินาที และจุดวัดระดับน้ำปิงที่สะพานนวรัฐอยู่ที่ 2.70 ลบ.ม./วินาที ซึ่งการพร่องน้ำในลำน้ำปิงผ่านประตูระบายน้ำจะทำให้เป็นฟันหล่อ ช่วงหลังปตร.ป่าแดด เพื่อให้น้ำระบายได้ แ.ต่เจอน้ำเหนือ กลางและใต้พร้อมกัน.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้