เชียงใหม่สั่งเฝ้าระวังน้ำปิงหลังปริมาณน้ำแม่แตงเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่เมื่อคืนฝนกระหน่ำดอยสุเทพ-ปุย น้ำเอ่อทะลักท่วมบ้านพักสวัสดิการทหารบก

เชียงใหม่สั่งเฝ้าระวังน้ำปิงหลังปริมาณน้ำแม่แตงเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่เมื่อคืนฝนกระหน่ำดอยสุเทพ-ปุย น้ำเอ่อทะลักท่วมบ้านพักสวัสดิการทหารบก

เชียงใหม่สั่งเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หลังชลประทานเชียงใหม่แจ้งระดับน้ำแม่แตงสูงขึ้น โดยจะไหลลงสู่แม่น้ำปิง กำชับเตือนประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่เมื่อคืนฝนกระหน่ำดอยสุเทพ-ปุย วัดปริมาณน้ำฝนได้มากสุดที่อนุสาวรีย์ครูบาฯ 104 มิลลิเมตร น้ำเอ่อทะลักท่วมบ้านพักสวัสดิการทหารบก-แยกตลาดต้นพยอม ผู้ว่าฯลงพื้นที่พร้อมชลประทาน ปภ.ลุยแก้ปัญหากลางดึก

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยในเขตอ.เมืองเชียงใหม่ ที่บริเวณสำนักงานอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดถึง 104.0 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นท่วมขังในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ ทั้งที่บริเวณบ้านพักสวัสดิการกองทัพบก ระดับน้ำสูง 30-60 เซนติเมตร และบริเวณตลาดต้นพะยอม โดยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปภ.และชลประทาน รวมทั้งจนท.ทหาร ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และระดมเครื่องมือ อุปกรณ์ในการระบายน้ำ จนสถานการณ์คลี่คลายได้เมื่อเวลา 02.30 น.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้เบื้องต้นที่ได้รับรายงานในพื้นที่อ.ฝาง  ต.เวียง ม. 5 , 6 , 9 , 17 น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร และท่วมบ้านเรือนราษฎรบางหลังคาเรือน   ต.สันทราย ม. 5 , 10 น้ำท่วมขังในพื้นที่การเกษตรและ ต.แม่ข่า หน้าวัดห้วยโจ้ท่อระบายน้ำแตกทำให้น้ำท่วมขัง

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า เนื่องจากได้รับรายงานจากทางโครงการชลประทานเชียงใหม่แจ้งว่าระดับน้ำในลำน้ำแม่แตง ซึ่งไหลลงสู่แม่น้ำปิงมีระดับที่เพิ่มสูงขึ้น ร่วมกับระดับน้ำในแม่น้ำปิงมีระดับสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผวจ.เชียงใหม่ เป็นผอ.ศูนย์ฯ ได้มีหนังสือสั่งการให้แจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตรวจสอบความมั่นคงของกระชังปลา ตรวจสอบสถานีสูบน้ำให้พร้อม จัดเครื่องมือ อุปกรณ์และเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะปฏิบัติงาน ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือได้พยากรณ์อากาศของ จ.เชียงใหม่วันนี้(3 ต.ค.)ว่า จะ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง.

 

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้