ผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งท้องถิ่นตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้นยางหักโค่น ทับบ้านเรือนเสียหาย

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งท้องถิ่นตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้นยางหักโค่น ทับบ้านเรือนเสียหาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กำชับท้องถิ่นช่วยเหลือประชาชนหลังต้นยางบนถนนเชียงใหม่-ลำพูน (สายเก่า) ตำบลสารภี อำเภอสารภี หักโค่น ทับบ้านเรือนประชาชน และขวางทางจราจร จากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

เย็นวันนี้ (1 ต.ค. 64) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่บัญชาการสถานการณ์ภายหลังเกิดเหตุต้นยางบนถนนเชียงใหม่-ลำพูน (สายเก่า) บริเวณ หมู่ที่ 5 ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หักโค่น ทับบ้านเรือนประชาชน และขวางทางจราจร จากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเมื่อช่วงเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลสารภีและยางเนิ้งได้ดำเนินการตัดกิ่งไม้อยู่ และเปิดการสัญจรได้ภายในเวลา 17.00 น. ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่ามีต้นยางหักโค่น 14 ต้น เสาไฟฟ้าล้มอีกกว่า 20 ต้น และบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 20 ราย ส่งผลให้ไฟฟ้าดับในพื้นที่เป็นวงกว้าง ขณะนี้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้บริเวณถนนเชียงใหม่-ลำพูน (สายเก่า) ขาเข้าจังหวัดเชียงใหม่ และต้นไม้ที่ล้มขวางถนน ปัจจุบันสามารถเปิดการจราจรได้ 1 ช่องทาง

ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนางเสาวนีย์ ขันคำ อายุ 66 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลสารภีเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เย็บ 11 เข็ม

ทั้งนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อประสานการปฏิบัติ ณ เทศบาลตำบลสารภี และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รวมทั้ง ให้สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้