ผู้ว่าฯเชียงใหม่แจงปมแจ้งความกล่าวโทษเจ้าของเวบเพจ เหตุใช้ภาพบรรพบุรุษผู้สร้างเมืองเชียงใหม่และเป็นศูนย์รวมน้ำใจคนล้านนาไปใช้ในเชิงไม่เหมาะสม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่แจงปมแจ้งความกล่าวโทษเจ้าของเวบเพจ เหตุใช้ภาพบรรพบุรุษผู้สร้างเมืองเชียงใหม่และเป็นศูนย์รวมน้ำใจคนล้านนาไปใช้ในเชิงไม่เหมาะสม

ผวจ.เชียงใหม่แจงปมแจ้งความกล่าวโทษเจ้าของเวบเพจ เหตุใช้ภาพบรรพบุรุษผู้สร้างเมืองเชียงใหม่และเป็นศูนย์รวมน้ำใจคนล้านนาไปใช้ในเชิงไม่เหมาะสม ยันไม่กี่ยวและไม่มีการดำเนินการกับเด็กที่วาดภาพแต่อย่างใด

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีการมอบอำนาจให้ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ไปแจ้งความกล่าวโทษเวบเพจที่นำภาพสามกษัตริย์ผู้สร้างเมืองเชียงใหม่ไปเผยแพร่เชิญชวนให้คนออมาร่วมกิจกรรม แม้ว่าจะเป็นกิจกรรมที่มีเป้าหมายเดียวกับทางจังหวัดในการรณรงค์ให้มีอากาศดี ซึ่งจังหวัดได้วางแผนในการควบคุมจุดความร้อนหรือHot spot ให้ได้มากที่สุดและในปีนี้โดยเฉพาะในเดือนมีนาคม ปีที่แล้วจุดความร้อนมีกว่า 500 จุดก็พยายามควบคุมให้ลดลงเหลือ 100 กว่าจุด แต่ปัญหาหมอกควันก็มีปัจจัยจากหลายๆ อย่างด้วย

“เห็นเจตนาดีของเวบเพจแต่การที่เอาบรรพบุรุษสร้างเมืองเราไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ก่อให้เกิดความกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกของคนเชียงใหม่ ก่อให้เกิดภาพที่ไม่ดีต่อประชาชนจำนวนมาก และพิจารณาว่าอาจจะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จึงได้มอบหมายให้ป้องกันจังหวัดไปแจ้งความ เพื่อให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการรวบรวมหลักฐานว่าเขาได้ทำอย่างไร ซึ่งสิ่งที่เขาทำนั้นไม่ได้ตัดเรื่องเจตนาที่จะสร้างอากาศที่ดีซึ่งเป็นเป้าหมายที่จังหวัดทำและได้สร้างส่วนร่วมทั้งจากภาคประชาชนและวิชาการ แต่ภาพที่ออกมากระทบความรู้สึกของคนล้านนา และเรื่องนี้ยังมีการไปกล่าวอ้างว่าผมจะเอาผิดกับเด็กซึ่งจริงๆ ไม่ได้เกี่ยวกับเด็กด้วย แต่ได้กล่าวโทษเวบเพจว่าเอาภาพที่ไม่เหมาะสมมาใช้เท่านั้น”ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ภาพที่เกิดขึ้นในฐานะคนเชียงใหม่ มารับราชการที่สภ.ช้างเผือก และหากมีการนำภาพไปเผยแพร่ต่อและชาวเชียงใหม่คิดว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม กระทบต่อความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ ก็สามารถไปแจ้งความกล่าวโทษได้ และทางจังหวัดไม่ได้ไปยุ่งกับเจ้าของภาพเพราะเด็กเองก็คงไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย และตั้งแต่ไปมอบหมายให้กล่าวโทษทางเจ้าของเวบเพจก็ไม่เคยติดต่อประสานงาน ชี้แจงกับทางจังหวัดแต่อย่างใด หรืออาจจะคิดว่าเป็นวันหยุดราชการก็เป็นได้.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้