ผู้ป่วยติดโควิดฯที่อาการไม่รุนแรงย้ายเข้ามาอยู่ในรพ.สนามแล้ว เชียงใหม่เร่งควบคุมการแพร่ระบาด

ผู้ป่วยติดโควิดฯที่อาการไม่รุนแรงย้ายเข้ามาอยู่ในรพ.สนามแล้ว เชียงใหม่เร่งควบคุมการแพร่ระบาด

 ผู้ว่าฯและทีมแพทย์ตรวจความพร้อมก่อนย้ายคนติดเชื้อโควิดฯที่ไม่แสดงอาการ(สีเขียว) มาอยู่รพ.สนามจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเร่งมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่

     เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบเฉลิมพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รอง ผวจ.เชียงใหม่ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์วรเชษฐ์ เต๋ชะรักษ์ ผอ.โรงพยาบาลนครพิงค์และนายแพทย์อำพร นพ.อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหมได้ร่วมกันตรวจดูความเรียบร้อยของความพร้อมในการย้ายผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ(สีเขียว)ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาไว้ที่โรงพยาบาลสนามในช่วงบ่ายวันนี้ โดยในช่วงก่อนเที่ยงมีผู้ป่วยติดเชื้อสีเขียวจากโรงพยาบาลนครพิงค์ชุดแรกจำนวน 5 รายที่ถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลสนามเป็นที่เรียบร้อย

นายชูวงศ์ ฉายะบุตร รองผวจ.เชียงให่ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรอบเดือนเม.ย.64 ถือว่าไม่มีแล้ว แต่มีผู้ป่วยติดเชื้อที่ส่วนใหญ่รับเชื้อจากนอกพื้นที่เข้ามาและแพร่เชื้อต่อในครอบครัวและชุมชนจำนวนเกือบ 100 ราย ทางจังหวัดจึงได้เปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นอีกครั้ง โดยเปิดใช้ Hall 1 จำนวน 250 เตียงแยกเป็นชาย และหญิง ส่วนโรงพยาบาลสนามสำหรับเด็กซึ่งได้ใช้โรงพยาบาลแม่และเด็กจะเปิดรับเด็กที่ติดเชื้อและไม่แสดงอาการเข้ารับการรักษาต่อในวันพรุ่งนี้(9 ก.ค.)ซึ่งขณะนี้ในจังหวัดเชียงใหม่มีเด็กเล็กที่ติดเชื้อยังไม่สูงมากนักอยู่ในหลักสิบเท่านั้น 

     ทางด้านนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้(8 ก.ค.)มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่(ตัดยอดการตรวจหาเชื้อในเวลา 12.00 น.)จำนวน 31 ราย ซึ่งจะต้องเร่งควบคุมการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด สำหรับวัคซีนนั้นแนวทางการบริหารวัคซีนก็ยังช้แผนเดิม สอดคล้องกับแผนบริหารวัคซีนระดับชาติโดยฉีดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มเสี่ยงก่อน ส่วนประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านกำแปงเวียงให้รอรับการติดต่อกลับไป.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้