ผู้ประกอบการกว่า 400 รายร่วมออกงาน “ทอผ้าฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561 ครั้งที่ 20”

ผู้ประกอบการกว่า 400 รายร่วมออกงาน “ทอผ้าฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561 ครั้งที่ 20”

สมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่จัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561 ครั้งที่ 20” เผยมีผู้ประกอบการกว่า 400 บูธนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย คาดเงินสะพัดตลอดช่วงจัดงานไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 เชียงใหม่ นางพรสวรรค์ หมายยอด ผอ.กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมธุรกิจอุตสาหกรรมพร้อมด้วยนางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ นางรุจน์จิณี สุภวิรีย์ ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน นางสุวรัตนา ยาวิเลิศ นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่และนางนันทนัช ประดลชอล ประธานจัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561 ครั้งที่ 20” ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน งาน “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561 ครั้งที่ 20” ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-8 เมษายน 2561 ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล อ.เมืองเชียงใหม่

นางสุวรัตนา ยาวิเลิศ นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับงาน “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ”เป็นงานประจำปีของสมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่หรือ ATED CM โดยครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 20 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ สนับสนุนด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์จากฝ้ายในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นการสนับสนุนภูมิปัญญาของผู้ที่ทำงานด้านผ้าในพื้นที่ภาคเหนือทั้งผ้าฝ้าย ผ้าไหม ผ้าทอและยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ เพราะภายในงานนี้จะมีการเชิญผู้ที่เป็นรากเหง้าของงานผ้ามาร่วมกิจกรรมด้วย

ด้านนางนันทนัช ประดลชอล ประธานจัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561 ครั้งที่ 20 กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในปีนี้รูปแบบจะเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างโดยจุดเด่นในงานจะเอามารวมกันอยู่ในโรงงานติดเครื่องปรับอากาศเพราะได้ทำแบบสอบถามไปก่อนหน้านั้น คนที่มาออกร้านและมาเที่ยวชมงานจะบ่นว่าอากาศร้อนทำให้บรรยากาศการเดินเลือกซื้อสินค้ามีข้อจำกัด ในปีนี้ในส่วนของผ้าและจิวเวอรี่จะอยู่ในห้องปรับอากาศ

“สำหรับเสื้อผ้าปีนี้ก็จะออกแนวโมเดิร์นมากขึ้น เพราะเดิมจะมีการพูดกันว่าเสื้อผ้าพื้นเมืองมีแต่แบบสำหรับคนทำงาน คนแก่ แต่ปีนี้เรามีการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าที่ทำให้วัยรุ่น วัยทำงานและผู้ใหญ่ได้สวมใส่แบบสบายๆ ประกอบกับเป็นนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดที่ส่งเสริมให้ประชาชนสวมใส่ผ้าไทย ผ้าพื้นเมืองตามวัฒนธรรมพื้นถิ่น ปีนี้ก็จะมีแบบให้เลือกที่หลากหลายเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย”ประธานจัดงาน“ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561 ครั้งที่ 20 กล่าวและว่า

ภายในงานมีการออกร้านของคพอ.4 ภาคด้วย โดยจะนำผลิตภัณฑ์เด่นของแต่ละพื้นที่มาจำหน่าย เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด รวมทั้ง Food Truck ที่มีบริการสำหรับผู้มาเที่ยวชมงาน ได้เลือกชิม เลือกช้อปกัน ปีที่ผ่านมายอดรายได้จากการจัดงานอยู่ที่ 23 ล้านบาท สำหรับปีนี้จำนวนบูธของผู้ประกอบการมีกว่า 400 คูหา ทั้งผลิตภัณฑ์จากผ้า เครื่องหนังทำมือ ผ้าฝ้าย ผ้าไหม อัญมณีเครื่องประดับ เครื่องจักสานเส้นใยพืช ของที่ระลึกของตกแต่ง เครื่องแกะสลักและผลิตภัณฑ์จากไม้ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ กระดาษสา ผลิตภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาและยังมีนิทรรศการต่างๆ รวมถึงสินค้าจากประเทศจีนด้วย จึงคาดหวังว่ารายได้จากการจัดงานจะมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 25-30 ล้านบาท.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้