ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ 2 ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นชุมชนวัดเจ็ดยอด กรณีขยายถนนปิดลำเหมืองชาวบ้านผวากลัวน้ำท่วม

ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ 2 ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นชุมชนวัดเจ็ดยอด กรณีขยายถนนปิดลำเหมืองชาวบ้านผวากลัวน้ำท่วม

ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ 2 ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นชุมชนวัดเจ็ดยอด กรณีขยายเส้นทางโครงข่ายทางหลวงเชื่อมระหว่าง ถนนเชียงใหม่ -ลำปาง ซุปเปอร์ไฮเวย์ แยกรินคำ-เจ็ดยอด จนถึงแยกข่วงสิงห์และปิดลำเหมืองจนชาวบ้านผวาเกรงน้ำท่วม

          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ที่ศาลาธรรมวัดเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 เป็นประธานชี้แจงรายละเอียดของโครงการบูรณะ โครงข่ายทางหลวงเชื่อมระหว่างทางหลวงหมายเลข 11 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง แยกรินคำ-เจ็ดยอด จนถึงแยกข่วงสิงห์ ระหว่าง กม.561+800 –กม.562+651 RT.โดยใช้งบก่อสร้าง 29 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 60 ถึง วันที่ 5 มีนาคม 2561 รวม  150 วัน หลังจากที่เครือข่ายภาคประชาชนไปยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากการดำเนินการก่อสร้างไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ โดยมีนายคเชนทร์เจียกขจร นายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก กำนันตำบลช้างเผือก ตัวแทนกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และชาวบ้านชุมชนบ้านเจ็ดยอดรวมทั้งผู้ประกอบการกว่า 150 คนเข้าร่วมรับฟังการชี้แจง

ด้านนายคเชนทร์ เจียกขจร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลช้างเผือก กล่าวว่า โครงการขยายถนน ของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีในการพัฒนาเมืองเชียงใหม่ให้น่าอยู่ และมีถนนที่สวยงามการสัญจรของประชาชนสะดวกมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินงานอยากจะให้ทางแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในชุมชนเจ็ดยอด และควรประสานกับเทศบาลฯ เพื่อจะได้เสนอข้อคิดเห็น ตลอดจนมีส่วนร่วมการชี้แนะบางจุดที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนในพื้นที่ด้วย ที่สำคัญชุมชนเจ็ดยอดไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับน้ำท่วมเลยแต่ปีนี้เกิดน้ำท่วมมาหลายรอบแล้ว เมื่อเกิดน้ำท่วมเช่นนี้ เทศบาลตำบลช้างเผือกต้องให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยทุกครั้ง ทั้งนี้สืบเนื่องจากหลายที่ผ่านทางกรมโยธา จังหวัดได้มาขุดวางท่อแต่ได้สร้างปัญหาให้กับชุมชนคือเกิดน้ำท่วมกลับไม่ยอมมาแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนแต่อย่างใด การสร้างและขยายถนนของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ 2 ในครั้งนี้ จึงอยากจะให้คำนึงถึงผลกระทบต่อภาพรวมด้วยอีกทั้งต้องให้ชุมชนมีส่วนทุกมิติอีกด้วย

ทางด้านนายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 กล่าวว่า การมาชี้แจงให้พี่น้องประชาชนชุมชนวัดเจ็ดยอดในครั้งนี้ เพื่อแสดงความจริงใจว่าแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 รับฟังความคิดเห็นของคนในพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อให้สามารถดำเนินการต่อไปได้ โดยเฉพาะข้อเรียกร้องต่างๆ ซึ่งการปรับแบบแผนการก่อสร้างถนนได้บางส่วน แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินกรอบที่แขวงการทางวางไว้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า วันอังคารที่  7 พฤศจิกายน 60 เวลา 09.00น. แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 จะลงเดินตรวจสอบพื้นที่จริงโดยมีตัวแทนชาวบ้าน รวมถึงนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือกและผู้แทนประชาชนด้วย.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้