ผบ.มทบ.33 ให้เสธ.ศมพ.เข้าไปช่วยเหลือหนูน้อยวัย 4 ขวบที่อมก๋อยแล้ว

ผบ.มทบ.33 ให้เสธ.ศมพ.เข้าไปช่วยเหลือหนูน้อยวัย 4 ขวบที่อมก๋อยแล้ว

ผบ.มทบ.33 ในฐานะผู้อำนวยการศมพ.อมก๋อยส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือและประสานส่วนเกี่ยวข้องดูแลเด็กหญิงอายุ 4 ขวบบ้านขุนตื่น ต.สบโขงที่อาศัยอยู่กับยาย ให้ได้รับการศึกษาและสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

ตามที่ปรากฏข่าวสารใน Social Media เมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 กรณีเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ บ้านขุนตื่น ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ สุดรันทด แม่ตาย-พ่อทิ้ง นอนผิงไฟจนมือไหม้ ต้องตัดทิ้ง ปัจจุบันอาศัยเพียงลำพังกับยาย เนื่องจากมารดาเสียชีวิต และบิดาแต่งงานมีครอบครัวใหม่ จึงขอรับการช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยประสานกับนางธัญสุดา หยกภู ครูโรงเรียนบ้านขุนตื่น

และ ในวันที่ 7 พ.ย.62 พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผบ.มทบ.33 /ผอ.ศมพ.อ.อมก๋อย ได้มอบหมายให้ พ.อ.พิศิษฐ์ กันทะใจ เสธ.ศมพ.อ.อมก๋อย เข้าเยี่ยมเยียนให้การช่วยเหลือและประสาน ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแล โดยในขั้นต้น ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคเสื้อกันหนาวและผ้าห่ม ถุงยังชีพ รวมทั้งเงินทุนการศึกษาจำนวนหนึ่ง มอบให้แก่เด็กหญิงปิยะพร หลวงแก้ว และได้พบปะสอบถามคณะครูโรงเรียนบ้านขุนตื่น และเยี่ยมเยียนครอบครัว ด.ญ.ปิยะพรฯ ณ หย่อมบ้านห้วยหมี หมู่บ้านขุนตื่น ต.สบโขง อ.อมก๋อย จว.เชียงใหม่ ซึ่ง ในขั้นต้นหน่วยได้จัดยานพาหนะสนับสนุนนำเด็กหญิงปิยพรฯ และญาติได้เดินทางไปเปิดบัญชีธนาคารที่ตัวอำเภออมก๋อยเนื่องจากเส้นทางยากลำบากเพื่อฝากเงินทุนการศึกษาเก็บไว้ใช้จ่าย และหน่วยจะได้มีการประสานความช่วยเหลือแก่เด็กหญิงปิยะพรฯ ให้สามารถดำเนินชีวิตและเข้ารับการศึกษาได้ตามปกติต่อไป.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้