ผช.20 คนร่วมงานเด็กเอ็นฯโล่งผลตรวจเบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด ขณะที่ชม.พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 รายรวมสะสม 40 ราย

ผช.20 คนร่วมงานเด็กเอ็นฯโล่งผลตรวจเบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด ขณะที่ชม.พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 รายรวมสะสม 40 ราย

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1 รวมสะสมเป็น 40 ราย ขณะที่กลุ่มจ้างเด็กเอ็นฯ 20 คนตรวจแล้วยังไม่พบเชื้อ แต่ต้องกักอีก 14 วันเพื่อดูอาการ

นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม  แพทย์เวชศาสตร์ป้องกัน ด้านระบาดวิทยาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า  เชียงใหม่มีผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 1 รายโดยเป็นภรรยาของผู้ป่วยติดเชื้อรายก่อน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 40 ราย กลับบ้าน 7 ราย และเป็นกลุ่มที่อาการไม่รุนแรง

สำหรับผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สะสม 867 ราย เป็นผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ที่ต้องตรวจและเก็บตรวจยืนยันเชื้อ ซึ่งได้วางระบบเฝ้าระวังตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มนี้กลับบ้านเป็นส่วนใหญ่ และบางส่วนยังอยู่ในโรงพยาบาล และยังมีการตรวจอย่างต่อเนื่องทั้งรพ.รัฐและเอกชน ซึ่งเมื่อวานตรวจ 45 ราย ผลเป็นลบ มีเพียง 1 รายที่ยืนยันเป็นบวก ส่วนการเฝ้าระวังผู้เดินทางมาจากพื้นที่ระบาด ซึ่งมีเครือข่ายติดตาม 9,820 ราย ติดตามครบ 14 วันแล้ว 5 พันกว่าราย จากต่างประเทศเหลือ 200 กว่ารายที่ติดตามและใกล้จะครบ 14 วัน

รายใหม่ หญิงอายุ 36 ปีเป็นภรรยาของผู้ป่วยที่แถลงยืนยันชาวดัซ์เนเธอร์แลนด์ โดยรับสามีจากสนามบินและดูแลกันตลอดจนผู้ป่วยยืนยันได้รับการยืนยันจึงแยก และมีอาการเมื่อวานและได้ตรวจและพบเชื้อรายล่าสุด

ผู้ป่วยรายนี้ สามีเป็นชายอยู่เนเธอร์แลนด์ กลับมาสุวรรณภูมิและต่อเครื่องมาเชียงใหม่ ภรรยาไปรับจากสนามบินและพักอาศัยอยู่บ้านตลอดตั้งแต่ 19-20 มี.ค.จนกระทั่งมีอาการ 22 มี.ค.ผู้ป่วยไม่ไปไหนแต่มีคนไปเยี่ยม 1 คนและญาติอีก ซึ่งได้ตรวจหลานสาวไม่พบเชื้อและให้กักกันตัวเองให้ครบ 14 วัน ส่วนอีก 8 คนให้กักตัวเองและสังเกตอาการ หลังสามีตรวจและนอนรพ.ภรรยาก็แยกตัวอยู่บ้านและไปรพ.เมือ่วานและพบเชื้อเพิ่มเติม สำหรับเด็กเอ็นเตอร์เทนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อและไปทำงานเอ็นเตอร์เทนในงานเลี้ยงกลุ่ม ได้มีการตรวจผู้สัมผัสเด็กฯไปแล้ว และผลไม่พบเชื้อทั้ง 20 คนแต่จะต้องถูกกักกัน 14 วัน.

 

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้