ปภ.สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อค่ำวานนี้ 11 อำเภอมีผลกระทบ แม่ริมเสียหายหลายจุด

ปภ.สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อค่ำวานนี้ 11 อำเภอมีผลกระทบ แม่ริมเสียหายหลายจุด

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ปภ.สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อค่ำวานนี้ 11 อำเภอมีผลกระทบ แม่ริมเสียหายหลายจุด ขณะที่ฝางต้นไม้เสาไฟฟ้าหักโค่นทับรถยนต์ เร่งให้สำรวจความเสียหายและให้อำเภอกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือ

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์อากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีฝนตกลมกระโชกแรง บางพื้นที่มีฝนตกและมีลูกเห็บ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ได้สำรวจและสรุปความเสียหาย โดยพบว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือที่อำเภอแม่ริม ตำบลแม่แรม หมู่ที่ 4 บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากฝนตกมีลูกเห็บทั้งหลังจำนวน 1 หลังและได้รับความเสียหายบางส่วนจำนวน 6 หลัง

ส่วนที่ตำบลริมใต้ หมู่ 1 อ.แม่ริมต้นไม้ล้มทับรถยนต์เสียหาย 1 คัน และที่ตำบลแม่สา หมู่ 2 อ.แม่ริมมีต้นไม้ล้มทับรถยนต์เสียหายจำนวน 1 คัน ในเบื้องต้นฝ่ายทหารได้ประสานเทศบาลแม่ริมเข้าช่วยเหลือในการตัดต้นไม้ที่ทับบ้านเรือนออกและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ต่อไป ส่วนอีกพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายคือที่อ.ฝาง บริเวณเขตต่อฝาง-แม่อาย บ้านดงหลักหมื่น ตำบลสันต้นหมื้อ ไฟฟ้าดับต้นไม้เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มทับรถยนต์ เบื้องต้นการไฟฟ้าอ.แม่อาย-ฝางได้เข้าไปดำเนินการให้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้แล้ว ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับที่อ.ไชยปราการมีรายงานว่าได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเช่นเดียวกันแต่ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ทั้งนี้เมื่อเย็นค่ำวานนี้(16 เม.ย.)มีพื้นที่ที่มีฝนตกลมกระโชก 11 อำเภอ ประกอบด้วย อ.แม่ริม สันทราย หางดง สันป่าตอง เชียงดาว สะเมิง ฝาง แม่อาย ไชยปราการ จอมทองและแม่วาง ซึ่งเบื้องต้นทางอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ให้ความช่วยเหลือ และหากไม่เพียงพอก็จะขอรับการสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้