บูรณาการชุดป้องกันปราบปรามฯตรวจร้านค้างาช้างและผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบค้า

บูรณาการชุดป้องกันปราบปรามฯตรวจร้านค้างาช้างและผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบค้า

- in headline, จับกระแสสังคม

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดการค้างาช้างบูรณาการร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ตรวจสอบร้านค้างาช้างและผลิตภัณฑ์ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบค้า เนื่องในวันช้างไทย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 มี.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดการค้างาช้าง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของพล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดยพ.ต.อ.สถาพร โพธิ์ศรี รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการฯพ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.ท.กิตติ์ธนัตถ์ มหาวันแจ่ม,พ.ต.ท.รภาส ศรีอ่อนและด.ต.อภิวัฒน์ อุตนนท์ ชป.งาช้างภ.จว.เชียงใหม่ได้ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของนายสมหวัง เรืองนิรัติศัย ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่)นายอิสระ ศิริไสยาสน์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า และนายถนอมศักดิ์ เสรีนนท์ชัย เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส นายทรงวุฒิ เชื้ออินต๊ะ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงานและน.ส.อำพร คำขัติ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ น.ส.แสงอนันท์ ธินา พนักงานเจ้าเหมา

ได้ร่วมกันตรวจร้านค้างาช้างหรือผลิตภัณฑ์งาช้างทั่วประเทศแบบบูรณาการ ในวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งเป็นวันช้างไทย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการลักลอบค้างาช้างโดยผิดกฎหมาย ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจร้านค้างาช้างหรือผลิตภัณฑ์งาช้างที่ร้านจิวเวอรี่แห่งหนึ่ง แต่ผลการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.งาช้างฯแต่อย่างใด.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้