บูรณาการกำลัง 3 ฝ่ายเฝ้าระวังจุดเสี่ยงสถานที่สำคัญหวั่นก่อกวนครบ 3 ปีคสช.

บูรณาการกำลัง 3 ฝ่ายเฝ้าระวังจุดเสี่ยงสถานที่สำคัญหวั่นก่อกวนครบ 3 ปีคสช.

- in headline, จับกระแสสังคม

ผนึกกำลัง 3 ฝ่ายตรวจความพร้อมการทำงานของกล้องวงจรปิด เผยประสิทธิภาพดึงภาพระยะไกลซูมได้ถึง 800 เมตรชัดทั้งภาพและเสียง พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดเสี่ยง สถานที่เชิงสัญลักษณ์ หวั่นเหตุก่อกวนครบรอบ 3 ปีคสช.หลังเกิดเหตุระเบิดที่รพ.พระมงกฏฯเช้านี้

วันนี้(22 พ.ค.2560)  เวลา  14.30 น.  ที่ศูนย์  cctv  เทศบาลนครเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ พ.อ.สืบสกุล บัวระวงศ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมด้วยนายประจวบ กันธิยะ รองผวจ.เชียงใหม่,พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองได้ร่วมกันตรวจสอบการทำงานของกล้อง วงจรปิดหรือ cctv  ในพื้นที่เมืองเชียงใหม่

พ.อ.สืบสกุล บัวระวงศ์ รองผบ.มทบ.33 กล่าวว่า การมาตรวจดูการทำงานและความพร้อมของกล้องวงจรปิดในครั้งนี้ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากเหตุการณ์ระเบิดที่รพ.พระมงกุฎฯ ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นช่วงที่คสช.ทำงานมาครบ 3 ปี อย่างไรก็ตามในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย(กอ.รส.)จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตลอดจนหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากเชียงใหม่เป็นหัวเมืองใหญ่มีนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติเข้ามาจำนวนมาก

สำหรับมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยทางกอ.รส.จังหวัดเชียงใหม่ยังมีความจำเป็นที่หน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วย ต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ใดๆ ที่กระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจะมีการจัดกำลังเฝ้าระวังตามสถานที่สำคัญและจุดเสี่ยงต่างๆ รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่มาประสานกับศูนย์ปฏิบัติการ CCTV แห่งนี้ด้วย เพราะปัจจุบันเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ดำเนินการติดตั้งกล้องCCTV แล้ว 288 กล้องและ Emergency อีก 4 ตู้ และกำลังดำเนินการติดตั้งอีก 109 ตัวซึ่งจะให้ครอบคลุม 398 ตัวตามแผนงานภายในปีนี้โดยใช้เงินกว่า 120 ล้านบาทดำเนินการติดตั้ง ซึ่งกล้อง CCTV นี้สามารถดึงภาพจากระยะ 800 เมตรเข้ามาดูได้ภายใต้ความละเอียดของภาพมากกว่า 5 ล้านพิกเซล

รองผบ.มทบ.33 กล่าวอีกว่า นอกจากตรวจสอบระบบการทำงานของกล้องวงจรปิดแล้ว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ยังจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน เช่น ท่าอากาศยานเชียงใหม่ สถานีรถไฟเชียงใหม่ สถานีขนส่งเชียงใหม่ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าอย่างต่อเนื่อง และฝากถึงพี่น้องประชาชนหากพบเห็นสิ่งที่ผิดปกติ ผิดสังเกตขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อไม่ให้เชียงใหม่เกิดเหตุอันไม่สงบและมีการก่อกวนเกิดขึ้น แม้ว่าในทางการข่าวจะยังไม่มีการเคลื่อนไหวก็ตาม แต่เนื่องจากเชียงใหม่เป็นพื้นที่เชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองและเป็นพื้นที่ที่น่าจับตาจึงต้องเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุและไม่อยากให้ประชาชนเกิดความตระหนกด้วย.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้