“บุญเลิศ”อารมณ์ดีเข้าทำงานวันแรกยัน”บิ๊กตู่”คืนตำแหน่งไร้ข้อต่อรองทางการเมืองแต่ยืนยันไม่ลงเลือกตั้งสนามใหญ่

“บุญเลิศ”อารมณ์ดีเข้าทำงานวันแรกยัน”บิ๊กตู่”คืนตำแหน่งไร้ข้อต่อรองทางการเมืองแต่ยืนยันไม่ลงเลือกตั้งสนามใหญ่

“บุญเลิศ”เข้าทำงานที่อบจ.เชียงใหม่วันแรกหลัง “นายกฯตู่”คืนตำแหน่งให้ เผยไม่มีการต่อรองทางการเมือง แต่ยืนยันไม่เล่นการเมืองสนามใหญ่ อ้างอยู่กับท้องถิ่นมาเกือบ 20 ปี พร้อมลงสู้ศึกนายกอบจ.เชียงใหม่

วันนี้(11มิ.ย.61) ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาทำงานวันแรกภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งที่ 6/2561 เรื่องเปลี่ยนแปลงคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2561 ให้กลับมาทำหน้าที่ตามตำแหน่งนายกอบจ.ตามเดิม หลังจากที่เคยมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่มา 1 ปีเศษเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม โดยได้เข้าไปกราบไหว้ และสักการะศาลพระภูมิ พร้อมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในห้องทำงาน โดยมีนายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกอบจ. เชียงใหม่พร้อมด้วยนายวิทยา ทรงคำ เลขานุการนายก อบจ. ,นายอดิศร กำเนิดศิริ ที่ปรึกษานายก อบจ. ,นายจีรเดช จีแดง ประธานสภา อบจ. และนายอินทร์ศรี พรหมมินทร์รองปลัด อบจ. รักษาการแทนปลัด อบจ. พร้อมสมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่มอบช่อดอกไม้ และดอกกุหลาบแดง เพื่อต้อนรับและให้กำลังใจ โดยนายบุญเลิศ มีสีหน้ายิ้มแย้ม หัวเราะ และอารมณ์ดี ก่อนเดินทักทายกับผู้ที่มาต้อนรับ

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเวลา 1 ปีเศษ ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวยอมรับว่าไม่ได้ลงพื้นที่มานาน จากนี้ไปก็จะขอลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อรับทราบปัญหาและความทุกข์ร้อนประชาชน ก่อนนำมาวิเคราะห์ และแก้ปัญหาให้ตรงความต้องการมากที่สุด พร้อมขอบคุณประชาชนที่เป็นห่วง และให้กำลังใจมาโดยตลอด และตนก็พร้อมทำหน้าที่จนกว่ามีการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นต่อไป

“ดีใจที่ได้กลับมารับตำแหน่งนายก อบจ. อีกครั้ง การได้รับคืนตำแหน่งครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันและพิสูจน์แล้วว่า ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวและไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เกี่ยวกับคดีบิดเบือนจดหมายร่างรัฐธรรมนูญ ตามที่ถูกกล่าวหา ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้ง ที่คืนตำแหน่งให้ หลังเข้ารับตำแหน่ง ขอสานต่องานที่คั่งค้าง ทั้งเรื่องของคุณภาพชีวิต การศึกษา สิ่งแวดล้อม และโครงสร้างพื้นฐาน ผมพร้อมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหา ก่อนนำมาแก้ไขให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด ก่อนที่จะมีการประชุมผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการเจ้าหน้าที่ เพื่อทำแผนโรดแมปพัฒนาท้องถิ่น และสานต่องานเดิม ภายใน 1-2 วันนี้”นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

สำหรับงานที่ต้องเร่งทำอันดับแรก คือการป้องกันน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ และแก้ปัญหาอุทกภัย เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ปีนี้สถานการณ์พายุที่พัดผ่าน มีฝนตกเร็วและอาจรุนแรงกว่าปีแล้ว ต้องเตรียมความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร และอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่เสี่ยงหรืออยู่ห่างไกล ซึ่งทุกปีมักประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทางสัญจร ลำเลียงพืชผลทางการเกษตร รวมทั้งพัฒนาแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค และการเกษตร เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งไปพร้อมกัน

นายบุญเลิศ ยังกล่าวถึงตำแหน่งผู้บริหารที่ว่างอยู่ คือตำแหน่งรองนายก อบจ. ว่า กำลังพิจารณาแต่งตั้งเพิ่ม 2 ตำแหน่งตามโครงสร้างเดิม เพื่อช่วยในการบริหาร และขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดและท้องถิ่นไปสู่เป้าหมาย ตนยังยืนยันกับประชาชนและผู้สนับสนุนว่าจะตั้งใจทำงานและจะทำงานมากขึ้น พร้อมแก้ปัญหาที่คั่งค้างให้สำเร็จเร็วที่สุด ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ยืนยันว่าขอลงสมัครนายก อบจ.อีกสมัย ตนจะไม่ไปเล่นการเมืองสนามใหญ่ หรือลงสมัคร ส.ส. เพราะอยู่กับท้องถิ่นมากว่า 20 ปีแล้ว

ทั้งนี้ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่ ถูกคำสั่งหัวหน้า คสช.ใช้ ม. 44 ให้นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ หยุดการปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 กรณีที่หลานสาวคือน.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตส.ส.เชียงใหม่และผู้เกี่ยวข้องถูกจับหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นร้านทัศนาภรณ์ของนายบุญเลิศเพื่อเชื่อมโยงใบปลิวโจมตีการออกเสียงประชามติ ในช่วงก่อนวันที่7 สิงหาคม 2559.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้