“บิ๊กป้อม”สั่งระงับโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ หลังมีผู้ท้วงติงพื้นที่ก่อสร้างมีปัญหา

“บิ๊กป้อม”สั่งระงับโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ หลังมีผู้ท้วงติงพื้นที่ก่อสร้างมีปัญหา

“บิ๊กป้อม”สั่งระงับโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ หลังมีผู้ท้วงติงพื้นที่ก่อสร้างมีท่อระบายน้ำขนาดใหญ่และต้นไม้กว่า 100 ต้น แจงสิ่งที่ชาวเชียงใหม่หวั่นวิตกจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า ผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินหน้าก่อสร้างสร้างตึกศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาในพื้นที่การกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ โดยการวางพิกัดการก่อสร้างไม่ได้มีการสำรวจพื้นที่ ก่อน จนกระทั่งถึงเวลาเริ่มดำเนินการฝ่ายวิศวโยธากลับพบว่าใต้ฐานที่จะก่อสร้างมีท่อระบายน้ำและมีต้นไม้ทั้งน้อย ใหญ่จำนวนกว่า 100 ต้น แม้จะมีการท้วงติงจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่าควรจะขยับเพื่อไม่ต้องตัดต้นไม้และเสียค่าโง่หากเดินหน้าสร้างบนพื้นที่ซึ่งมีท่อระบายน้ำอยู่ด้านล่าง โดยผู้บริหารระดับสูงของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะรองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยที่รับผิดชอบและรักษาการ ผอ.การกีฬา หรือ กกท.จังหวัดเชียงใหม่กลับไม่รับฟัง และยังเดินหน้าจะตัดต้นไม้เพื่อการก่อสร้างตึกต่อไปนั้น

แหล่งข่าวระดับสูงในฐานะคณะกรรมการบริหารสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เปิดเผยว่า ในประเด็นปัญหาดังกล่าว พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และประธานคณะกรรมการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย รับทราบปัญหานี้แล้ว และได้สั่งระงับโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาดังกล่าวไปแล้ว โดยยืนยันว่ารองนายกรัฐมนตรีในฐานะและประธานคณะกรรมการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ได้เพิกเฉยแลจะไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอย่างแน่นอน.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้