“บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018 รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” เพื่อระดมทุนซื้อเสื้อเกราะให้เจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

“บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018 รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” เพื่อระดมทุนซื้อเสื้อเกราะให้เจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

- in headline, กีฬา, นันทนาการ

บางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกับมูลนิธิสันติภาพชีวิตเพื่อสันติภาพใต้ ชวนร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018 รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” เพื่อระดมทุนซื้อเสื้อเกราะให้เจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561 เวลา 17.00 น. ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกับมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ จัดแถลงข่าว กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018 รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” (Bangkok Airways Lanna Marathon 2018 presents Run Hero Run) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) , นางอนุตรา สวัสดิ์ศรี ประธานกรรมการมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ , นางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมด้วย ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ นักแสดงชื่อดัง และ พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ที่ดูแล ตูน บอดี้สแลม ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

นายประจวบ กันธิยะ รองผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล บางกอกแอร์เวย์สลานนา มาราธอน 2018 รันฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดในโซนภาคเหนือ โดยเชียงใหม่เป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคเหนือมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามและหลากหลาย มีวัฒนธรรมในแบบล้านนาที่สืบทอดกันมายาวนาน รวมทั้งทางจังหวัดมีความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการเตรียมการเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมการแข่งขัน จึงถือได้ว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมได้และที่สำคัญยังเป็นกิจรรมการวิ่งเพื่อการกุศล เพื่อระดมทุนส่งต่อไปยังทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

ด้านนายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018 รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 7 ของบางกอกแอร์เวย์ส บูทีค 2018 และเป็นรายการสุดท้ายในปีนี้ โดย 6 รายการที่ผ่านมาประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับอย่างดี มีนักวิ่งร่วมแข่งขันแล้วกว่า 2 หมื่นคน และคาดว่าในรายการนี้จะมีนักวิ่งให้ความสนใจมาร่วมกว่า 1 หมื่นคน โดยความพิเศษของรายการวิ่งครั้งนี้คือเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้ร่วมมือกับมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ จัดกิจกรรมการวิ่งการกุศล ชิงถ้วยพราชทานทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยทั้งจากภาคเหนือและทั่วประเทศ ได้ส่งความช่วยเหลือและความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

“กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคเหนือและท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนด้านต่างๆ สำหรับเส้นทางวิ่งเราได้บริษัท ทีละก้าว ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันวิ่งของประเทศไทยมาช่วยออกแบบเส้นทางวิ่งให้ม่ความน่าสนใจ และท้ายทายนักวิ่ง พร้อมกับได้สัมผัสวัฒนธรรมล้านนาและชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของจังหวัดเชียงใหม่ไปตลอดระยะทาง

ขณะที่นางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีผู้เข่าวมกิจกรรมเป็นคนต่างพื้นที่ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและเมื่อเสร็จกิจกรรมก็จะมีการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และจังหวัดใกล้เคียงทำให้กระจายรายได้สู่ชุมชน ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ททท.สำนักงานเชียงใหม่ได้สนับสนุนซุ้มอาหารพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์จากชุมชนต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่มาให้ได้รับประทานด้วย

ส่วนทางด้านนางอนุตรา สวัสดิ์ศรี ประธานกรรมการมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ กล่าวว่า การวิ่งการกุศลครั้งนี้ทางมูลนิธิจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ครั้งแรกที่กรุงเทพซึ่งได้รับความร่วมมือจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดขึ้นที่เชียงใหม่เป็นครั้งแรก และถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เผยแพร่กิจกรรมการระมทุนในครั้งนี้ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อระดมทุนส่งต่อไปยังทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำไปจัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุน รวมทั้ง ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 นี้

สำหรับ การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1)ฟันรัน ระยะ 5 กิโลเมตร 2)มินิมาราธอน ระยะ 10 กิโลเมตร 3)ฮาล์ฟมาราธอน ระยะ 21 กิโลเมตร และ 4)มาราธอน ระยะ 42 กิโลเมตร ปล่อยตัวที่ บริเวณสนรมกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ หากผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สมัครเข้าร่วมรายการได้ที่ บริษัท ทีละก้าว จำกัด อีเมล info@teelakow.com โดยคาดว่าจะมีนักวิ่งให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 10,000 คน.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้