“บางกอกแอร์เวย์ส”เปิดบินตรงเชียงใหม่ – ฮานอย เริ่ม 25 มี.ค.นี้ ชี้ 2 ปีที่เปิดบินเวียดนามผลตอบรับดี

“บางกอกแอร์เวย์ส”เปิดบินตรงเชียงใหม่ – ฮานอย เริ่ม 25 มี.ค.นี้ ชี้ 2 ปีที่เปิดบินเวียดนามผลตอบรับดี

- in headline, อาเซียน +3, เศรษฐกิจ

“บางกอกแอร์เวย์ส”เปิดบินตรงเชียงใหม่ – ฮานอย เริ่ม 25 มี.ค.นี้ หลังผลตอบรับเปิดบินเข้าเวียดนามทั้งกรุงเทพฯ-ดานัง,กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โก๊วกกระแสตอบรับดี ชี้เชียงใหม่มีศักยภาพสูงในการเป็นศูนย์การบินเชื่อมภูมิภาค

          วันที่ 23 ก.พ.61 ที่ห้องประชุม The Meeting Room โรงแรมอนันตรา จังหวัดเชียงใหม่ นางจันทร์ทิพย์ ทองกันยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และนายวรงค์  อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขาย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกันแถลงข่าวเปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่ – ฮานอย (เวียดนาม) โดยมีนางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในงาน

นางจันทร์ทิพย์ ทองกันยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเปิดให้บริการเส้นทางบิน เชียงใหม่ – ฮานอย (เวียดนาม) ว่า การขยายเส้นทางบินเชียงใหม่ – ฮานอย (เวียดนาม) ของสายการบินฯ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส ให้ครอบคลุมประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์และ เวียดนาม) โดยใช้สนามบินสุวรรณภูมิ สมุย และเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการบิน

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอันดับต้นของประเทศไทย และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ ทั้งจากเส้นทางบินที่ต่อมาจากสนามบินภายในประเทศไทยเองและเส้นทางบินตรงมาจากต่างประเทศ ซึ่งมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ที่สำคัญคือเส้นทางบินตรงออกจากเชียงใหม่ไปยังเมืองต่างๆ จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสารโดยไม่ต้องเดินทางกลับไปต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ บางกอกแอร์เวย์สจึงได้เปิดเส้นทางบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ โดยใช้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลาง อาทิ เชียงใหม่-สมุย เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่-ภูเก็ต เชียงใหม่-มัณฑะเลย์ เชียงใหม่-ย่างกุ้ง

“ในปีนี้เรามีแผนขยายเส้นทางบินจากเชียงใหม่ออกไปอีก โดยเมืองที่เราเลือกไปก็อยู่ในกลุ่มประเทศ CLMV คือประเทศเวียดนาม ที่มีอัตราการเติบโตด้านการท่องเที่ยวสูง โดยใน 2 ปีที่ผ่านมาบางกอกแอร์เวย์สได้เปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพ-ดานัง และล่าสุด กรุงเทพ-เกาะฟู้โก๊วก ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มาปีนี้เราจะเปิดบินจากเชียงใหม่เข้าไปยังเมืองฮานอย ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ของบางกอกแอร์เวย์ส และเราเชื่อมั่นว่าจะได้รับความนิยม เพราะฮานอยเป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนาม ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจและเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ”นางจันทร์ทิพย์ กล่าว

ด้านนายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขายกล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลเวียดนามได้มีการสนับสนุนการลงทุนทางภาคเหนือของประเทศ ทำให้เกิดโซนอุตสาหกรรมใหม่ๆ รอบๆ กรุงฮานอย รวมทั้งยังมีการขยายตัวของธุรกิจในการบริการ อาทิ โรงแรม โรงพยาบาล สปา และการท่องเที่ยว ฮานอยถือเป็นตลาดใหม่สำหรับสินค้าระดับบน ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงขึ้น และมองหาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูง ซึ่งตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสายการบินฯ

สำหรับกลุ่มลูกค้าในเส้นทางเชียงใหม่-ฮานอย (เวียดนาม) จะเป็นชาวท้องถิ่น นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจที่อยู่ในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักธุรกิจจากฮานอยที่ต้องการเดินทางมาที่เชียงใหม่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากนั้นในช่วงหน้าหนาวที่เป็นช่วงไฮซีซัน ก็จะได้กลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งจากทวีปอเมริกาและยุโรปเพิ่มขึ้นอีกด้วย และเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายและเฉลิมฉลองการเปิดเส้นทางบินใหม่ สายการบินฯ จึงมีโปรโมชั่น เส้นทางเชียงใหม่-ฮานอย (เวียดนาม) ราคาไป-กลับ เริ่มต้นที่ 7,250 บาท (รวมภาษีทุกอย่าง) โดยเปิดให้สำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมเป็นต้นไป 

ทั้งนี้เส้นทางบินระหว่างเชียงใหม่ – ฮานอย (เวียดนาม) จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป โดยให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบ ATR 72-500/600 ขนาด 70 ที่นั่ง ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเที่ยวบินขาไป PG995 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 09.55น. ถึงฮานอย เวลา 12.00 น. เที่ยวบินขา กลับ PG996 ออกจากฮานอย เวลา 12.45 น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 14.50 น. โดยเชื่อมั่นว่าเส้นทางบินนี้จะได้รับความนิยมเช่นเดียวกับอีก 2 เส้นทางบินที่ไปยังเวียดนามซึ่งมีอัตราผู้โดยสารถึงร้อยละ 70.

 

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้