บสย.ระดมทีม”หมอหนี้ บสย.”ตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาทางการเงิน เติมความรู้จัดการหนี้ให้เอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุน

บสย.ระดมทีม”หมอหนี้ บสย.”ตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาทางการเงิน เติมความรู้จัดการหนี้ให้เอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุน

บสย.ผนึกกำลังร่วมกับสถาบันการเงินจัดงาน “มหกรรมหมอหนี้ บสย.เชียงใหม่”เพื่อให้คำปรึกษาทางการเงินและปรับโครงสร้างหนี้ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ได้เข้าถึงสินเชื่อแบบถูกที่ ถูกทางและถูกเวลา

วันที่ 17 กันยายน 2562 –เชียงใหม่/ ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมหมอหนี้ บสย.เชียงใหม่ ซึ่งบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จัดขึ้น โดยมี ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บสย. มาบรรยายพิเศษ เรื่อง “ปลดล็อก SMEs ไทย” ให้กับผู้ประกอบการ SMEsและผู้สนใจด้วย

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย. มุ่งมั่นตั้งใจให้นักธุรกิจขนาดเล็ก หรือผู้ประกอบการ เข้าถึงสินเชื่อ ลดการพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ เราจึงระดมทีม “หมอหนี้ บสย.” มาตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาทางการเงิน แนะนำเรื่องการขอสินเชื่อผ่านสถาบันการเงินต่างๆ และการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. พร้อมทั้งนำทีมผู้บริหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของ บสย. มาพบลูกค้าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมเปิดประตูสู่โอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

สำหรับ“คลินิกหมอหนี้ บสย. เดินหน้าการทำงานอย่างเข้มข้น ภายใต้แนวคิด 3 เติม คือ 1. เติมทุน 2. เติมความรู้ 3. เติมคุณภาพชีวิต ผมเชื่อมั่นว่า สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการ SMEs ต้องการ นั่นคือ สินเชื่อ เพื่อนำไปใช้ในการต่อยอดและพัฒนาธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการ SMEs ประมาณ 5,000,000 ราย แต่มีผู้ประกอบการ SMEs ที่เข้าถึงและได้รับสินเชื่อแบบถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลา เพียง 500,000 กว่าราย ซึ่งเป็นตัวเลขประมาณ 10% ดังนั้น จึงมีผู้ประกอบการ SMEs ที่ใช้เงินเก็บ หยิบยืมเงินพี่น้องหรือ เงินกู้นอกระบบ มาใช้ในการทำธุรกิจ ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่ง คือ ผู้ประกอบการ SMEs อยู่ในสภาพหนูติดจั่น อยู่ในวงจรหนี้อย่างไม่จบสิ้น บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. ทำหน้าที่ปลดพันธนาการและความเจ็บปวดเหล่านั้น ให้ผู้ประกอบการ SMEs” ดร.รักษ์กล่าว

กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บสย. กล่าวอีกว่า โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 8 หรือ PGS8 ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดของ บสย. มีความโดดเด่นและตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยโครงการเดิมก่อนหน้านี้ ฟรีค่าธรรมเนียม 1 ปี แต่สภาพความเป็นจริงนั้น หากลูกค้าเจอวิกฤตทางการเงิน การให้บริการแบบฟรีค่าธรรมเนียมเพียง 1 ปี ย่อมไม่เพียงพอ แต่โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS8 ฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี และพิเศษยิ่งกว่านั้น  คือ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสิน จะยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมต่อให้อีก 2 ปี การฟรีค่าธรรมเนียมจึงขยายรวมเป็น 4 ปี ผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดและขอรับคำปรึกษาผ่านระบบออนไลน์ที่ www.tcg.or.th / Line@: debt.tcgdoctor และ บสย. Call Center 0-2890-9999.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้