“นายกฯตู่”เยือนถิ่น“เจ้าแม่”ประชาสัมพันธ์โครงการไทยเที่ยวไทย ผลักดันให้เที่ยวเมืองรองหวังกระจายรายได้สู่ชุมชน

“นายกฯตู่”เยือนถิ่น“เจ้าแม่”ประชาสัมพันธ์โครงการไทยเที่ยวไทย ผลักดันให้เที่ยวเมืองรองหวังกระจายรายได้สู่ชุมชน

“นายกฯตู่”เยือนถิ่น“เจ้าแม่”ยิ้มแก้มปริ มีแต่คนรุมกอดและถ่ายรูป พ่อเมืองลำพูนนำทีมต้อนรับอบอุ่น นายกรัฐมนตรีเผยโครงการไทยเที่ยวไทย..ไทยยั่งยืน เป็นการบูรณาการเพื่อร่วมผลักดันเที่ยวเมืองรอง หวังกระจายรายได้สู่ชุมชน ให้คนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.61 เมื่อเวลา 09.15 น.ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจราชการ และเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ “ไทยเที่ยวไทย…ไทยยั่งยืน” ที่จังหวัดลำพูน โดยนายกรัฐมนตรีได้แวะเยี่ยมชมบูธของธนาคารกรุงไทย ภายในท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่และกล่าวว่า โครงการ “ไทยเที่ยวไทย …ไทยยั่งยืน” เป็นโครงการที่บูรณาการท่องเที่ยวเมืองรอง ผลักดันเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวใน 55 จังหวัดเมืองรอง ตอบสนองมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล ซึ่งประชาชนสามารถนำใบเสร็จจากการท่องเที่ยวตามเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนด นำมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท เพื่อให้เกิดการพัฒนาและการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนและพื้นที่เมืองรองของประเทศ

เน้นการท่องเที่ยวชุมชน กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการผลักดันและนำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น โดยชุมชนสามารถสร้างเรื่องราวการท่องเที่ยวของแต่ละท้องถิ่น ให้เป็นการท่องเที่ยวที่ไร้รอยต่อ มีการเชื่อมโยง และให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ของตนให้นานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือให้ชุมชน และประชาชนในพื้นที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ด้าน นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยฯ ได้นำเสนอแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ เพื่อฟื้นฟูกิจการโดยร่วมมือกับ ททท. ไทยสมายล์แอร์เวย์ และธนาคารกรุงไทย ดำเนินโครงการ “ไทยเที่ยวไทย…ไทยยั่งยืน” โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไทย โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวซึ่งถือว่าเป็นเศรษฐกิจที่สำคัญ

ทั้งนี้การบินไทยฯ โดยทัวร์เอื้องหลวงได้จัดแพ็กเกจทัวร์ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองจาก 10 เส้นทางบิน ไปยัง 20 เมืองรองในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ด้วยโปรแกรมท่องเที่ยวในราคาที่คุ้มค่าและเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ ทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก รถรับ-ส่ง รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง ขณะที่ธนาคารกรุงไทยได้พัฒนา Krungthai NEXT ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ครอบคลุมการจ่ายเงินมากที่สุดในประเทศ สามารถโอนเงิน เติมเงิน และจ่ายค่าบริการต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และครบวงจรในแอปเดียว เข้าสู่ประชาชนทุกระดับ ทุกภาคส่วน และยกระดับการทำธุรกรรมการเงินผ่าน Mobile Banking โดยจะเริ่มจำหน่ายแพ็กเกจทัวร์ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2561 รวมทั้งสิ้นมากกว่า 20 โปรแกรม

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์และคณะได้เดินทางไปจังหวัดลำพูน โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ร่วมต้อนรับ โดยเมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดลำพูนได้เข้ากราบสักการะองค์พระนางจามเทวี ณ อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ร่วมชมการสาธิตการทำโคม และแขวนโคมร่วมในเทศกาลโคม จังหวัดลำพูน จากนั้นเดินทางโดยรถรางไปกราบสักการะพระประทาน ที่วัดมหาวัน ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง กู่ช้าง กู่ม้า และวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน เพื่อเข้าพิธีเรียกขวัญ จากนั้นจะถวายผ้าห่มองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย และกราบสักการะองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย พระธาตุประจำปีเกิดปีระกา (ปีไก่)

นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมลานวัฒนธรรม หมู่บ้าน OTOP นวัติวิถี ชมการแสดงของเยาวชนกลุ่มชาติพันธุ์ของจังหวัดลำพูน การแสดงหมู่บ้านคนมอญ และกิจกรรมชุมชนคุณธรรม ท่ามกลางประชาชนมาร่วมต้อนรับกันอย่างคับคั่ง ในตอนบ่ายวันเดียวกันนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางไปเยี่ยมชมชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองเงือก เพื่อร่วมประกาศลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม ร่วมกับชาวลำพูน และเยี่ยมชมการสาธิตผ้าฝ้ายทอมือหนองเงือกและผลิตภัณฑ์ชุมชน เยี่ยมชมการจัดการขยะมูลฝอยชุมชนก่อนที่จะไปสักการะพระธาตุวัดหนองเงือก ก่อนที่จะเดินทางไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร.

 

 

 

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้