นักวิ่งกว่า 6 พันคนร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ”

นักวิ่งกว่า 6 พันคนร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ”

- in headline, กีฬา, นันทนาการ

นักวิ่งกว่า 6 พันคนร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์สร่วมกับมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อระดมทุนจัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุนนำไปมอบให้ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

เชียงใหม่  เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดย     นายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนสื่อสารการตลาด (กลาง) ร่วมกับ มูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ โดยนางอนุตรา สวัสดิ์ศรี ประธานกรรมการมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ (ที่ 3 จากซ้าย) จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018 พรีเซนต์ รัน  ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” (Bangkok Airways Lanna Marathon 2018presents Run Hero Run) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนจัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุน เพื่อนำไปมอบให้แก่ ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ บริเวณสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (ที่ 4 จากซ้าย) เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน

 นายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนสื่อสารการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018  พรีเซนต์ รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” (Bangkok Airways Lanna Marathon 2018 presents Run Hero Run) เป็นรายการวิ่งที่ 7 ของ บางกอกแอร์เวย์ส บูธีค ซีรีย์ 2018(Bangkok Airways Boutique Series 2018) ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปี 2018 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวล้านนายามเช้า และชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของจังหวัดเชียงใหม่ไปตลอดระยะทาง พร้อมผสมกับกลิ่นอายความเป็นบูธีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส โดยความพิเศษของรายการวิ่งครั้งนี้คือ เป็นครั้งแรกที่ทางสายการบินฯ ได้ร่วมมือกับมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยได้ส่งความช่วยเหลือและความห่วงใย ไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งยังมอบเงินจำนวน100,000 บาท เพื่อสบทบทุนซื้อเสื้อเกราะกันกระสุนให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้แก่ทางมูลนิธิฯ อีกด้วย

 นอกจากนี้ทางสายการบินฯ ยังได้มอบรองเท้าผ้าใบจำนวน 55 คู่ ให้กับเยาวชนจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ และศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ ในโครงการ รองเท้าผ้าใบให้น้อง” ซึ่งเป็นโครงการที่ทางสายการบินฯ จัดขึ้นเพื่อระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ www.teelakow.com โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมกีฬาวิ่งให้กับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในท้องถิ่น รวมถึงการจัดกิจกรรม จูเนียร์ รันนิ่ง คลินิค” (Junior Running Clinic) ที่ส่งเสริมให้เยาวชนท้องถิ่นได้เรียนรู้เทคนิคการวิ่งที่ถูกต้องทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ จากนักวิ่งที่มีประสบการณ์

 นางอนุตรา สวัสดิ์ศรี ประธานกรรมการมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯ ได้ร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวยส์จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่กิจกรรมการระดมทุนในครั้งนี้ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทางมูลนิธิฯ จะนำไปมอบให้หน่วยงานในพื้นที่ เพื่อจัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุน และนำไปมอบให้แก่ ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป”  

 “บางกอกแอร์เวย์ส ลานนา มาราธอน 2018 พรีเซนต์ รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” (Bangkok Airways Lanna Marathon 2018 presents Run Hero Run) ถือเป็นรายการวิ่งลำดับสุดท้าย จากทั้งหมด 7 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูธีค ซีรีย์ 2018” (Bangkok Airways Boutique Series 2018ที่จัดขึ้นใน 7 จุดหมายปลายทางของสายการบินฯ ตลอดปี 2561 ได้แก่ ตราด กระบี่ สมุย ลำปาง ภูเก็ต เชียงราย และเชียงใหม่

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรายการวิ่งอื่นๆ ได้ที่www.teelakow.com หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ทีละก้าว จำกัด หมายเลข 095-736-3066 หรืออีเมล info@teelakow.com

You may also like

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย สานโอกาส สร้างรอยยิ้ม ผ่านการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาใน 4 ภูมิภาคทั่วไทย

จำนวนผู้