นักดื่มไม่หวั่นแม้ตัวเลขคนติดเชื้อโควิดเชียงใหม่ยังพุ่ง ศปก.เมืองจับร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่ง

นักดื่มไม่หวั่นแม้ตัวเลขคนติดเชื้อโควิดเชียงใหม่ยังพุ่ง ศปก.เมืองจับร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่ง

ศปก.เชียงใหม่​ จับร้านอาหาร​ย่านช้างเผือก​ ขาย​/ปล่อยให้ดื่มเดรื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

วันที่ 11 พ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 21:30 น.​ ภายใต้การอำนวยการของ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.สุพจน์ ฉลาด รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก ได้สั่งการให้ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 นำโดย นายหมวดเอกจิรพล สนธิคุณ ผบ.ร้อย อส.จ.ชม. เจ้าหน้าที่ อส.จ.ชม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่ กำกับ ติดตามการดำเนินการตามมาตราการป้องกันและควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ข้อ 2 ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 3 แห่ง ได้แก่​ ร้านป้งย่างหม่าล่า ถ.เจริญเมือง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ ร้านบ้านเพลงพิมแพร ถ.วังสิงห์คำ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ ซึ่งไม่พบการกระทำความผิด

อีก​ 1 แห่งชื่อ ร้าน nuef bar ตำบลช้างเผือก​ อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบว่า เปิดให้บริการและยินยอมให้มีการนั่งบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง

ชุด​ ศปก.จว.เชียงใหม่​ จึงทำการจับกุมผู้ประกอบการ 1 ราย และผู้ใช้บริการ​ อีก 5 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก​ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้