นอภ.แม่แจ่มเยี่ยมให้กำลังใจชุดเสือไฟจิตอาสาแม่นาจรพลัดตกเขาขณะเข้าไปดับไฟในป่าลึก

นอภ.แม่แจ่มเยี่ยมให้กำลังใจชุดเสือไฟจิตอาสาแม่นาจรพลัดตกเขาขณะเข้าไปดับไฟในป่าลึก

นายอำเภอแม่แจ่มเข้าเยี่ยมให้กำลังใจชุดเสือไฟจิตอาสาบ้านแม่นาจร หลังประสบเหตุพลัดตกเขา กระดูกขาหักสองท่อน ขณะดับไฟในป่าลึก ขณะที่อีกหลายพื้นที่ยังพบมีการลักลอบเผา จนท.และชาวบ้านจิตอาสาร่วมกันดับไฟ

วันที่ 8 มีนาคม 2561 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าศูนย์อำนวยการสั่งการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า  ได้รับแจ้งจากหน่วยดับไฟป่าในพื้นที่ บ้านแม่นาจรเหนือ ม.16 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม เมื่อเวลา 15.30 น. ของวัน ที่ 7 มีนาคม 2561 ว่าขณะที่ ชุดเสือไฟ อบต.แม่นาจร  ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ควบคุมไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง ไม่ให้ลุกลามในพื้นที่ป่านั้นเป็นเหตุให้นางขันทอง อินต๊ะเนตร อายุ 47 ปี เกิดเสียหลักพลัดตกดอย ทำให้เท้าข้างซ้ายกระดูกหักสองท่อน  เนื่องจากสภาพพื้นที่อยู่ในป่าลึก ชุดเสือไฟที่ร่วมปฏิบัติการได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตนเวชชานุกูล เฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา  แพทย์ประเมินอาการเบื้องต้น พบอาการบวมบริเวณเท้า และจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจอมทองในช่วงเช้าของวันนี้(8 มี.ค.61)

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รายงานให้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้รับทราบ และรู้สึกเป็นห่วงผู้ปฏิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ห่างไกล  เบื้องต้น เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 7 มี.ค.61 ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้นายบุญลืม ธรรมธรานุรักษ์  นายอำเภอแม่แจ่ม นำกระเช้าไปเข้าเยี่ยมและดูอาการของผู้ประสบเหตุในเบื้องต้นแล้ว และในช่วงเช้าวันนี้(8 มี.ค.61) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มีกำหนดการจะเดินทางไปเยี่ยม เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบเหตุและสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาดับไฟป่า ที่โรงพยาบาลจอมทอง พร้อมกำชับให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ประมาทต่อไป

สำหรับสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันของจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงพบมีการลักลอบเผาป่าและพื้นที่การเกษตรอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้(8 มี.ค. 2561)นายอนุรักษ์ บุตรลักษณ์ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าอบต.บ้านเป้า รายงานว่า มีเหตุไฟไหม้ป่าชุมชน หมู่ 6 บ้านก๊างหงส์ นายอินสม เมืองโอ๊ด รองนายก อบต.บ้านเป้า พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่  สมาชิก อบต.หมู่ 6 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า อบต.บ้านเป้า อาสาสมัครป้องกันไฟป่า และชาวบ้าน ได้ร่วมกันเข้ารดับไฟในพื้นที่เกิดเหตุและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น นายสุเทพ เพ็ชรรัตน์ นายก อบต.บ้านเป้า พร้อมด้วย นายอินสม เมืองโอ๊ด รองนายก อบต.บ้านเป้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่และอาสาสมัครป้องกันไฟป่า ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติการลาดตระเวนประจำวัน ได้เข้าดับไฟไหม้ป่า หมู่ 1 บ้านแม่โจ้  ซึ่งสภาพพื้นที่เกิดเหตุเป็นภูเขา สูง ชัน ใกล้พื้นที่สวนชาวบ้าน และพบว่าไฟป่าที่เกิดขึ้น สาเหตุจากการลักลอบเผา ทำให้พื้นที่ป่าเสียหายประมาณ 50 ไร่ แต่ไม่พบผู้กระทำผิด.

 

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้