ท่าอากาศยานเชียงใหม่นำเยาวชนรอบสนามบินมาเรียนรู้และดูงาน

ท่าอากาศยานเชียงใหม่นำเยาวชนรอบสนามบินมาเรียนรู้และดูงาน

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดโครงการ “พาน้องเรียนรู้สนามบินเชียงใหม่” ประจำปี 2562 นำเยาวชนในพื้นที่รอบสนามบินเยี่ยมชมและศึกษางานด้านธุรกิจการบินอย่างใกล้ชิด
วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นผู้แทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวต้อนรับคณะครูและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จากโรงเรียนศิริมังคลาจารย์ ตำบลม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้กระบวนการทำงานในส่วนต่างๆ ของสนามบิน ตามโครงการ “พาน้องเรียนรู้สนามบินเชียงใหม่” ประจำปี 2562 พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาและจัดหาอุปกรณ์การเรียน จำนวน 10,000.- บาท

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจของท่าอากาศยาน สายการบิน และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อันจะทำให้เยาวชนได้รับความรู้และความเข้าใจในธุรกิจด้านการบิน โดยนอกเหนือจากการเรียนรู้ขั้นตอนการปฏิบัติก่อนการขึ้นอากาศยานและกระบวนการให้บริการผู้โดยสาร อาทิ การตรวจสัมภาระและบุคคล และการปฏิบัติงานของด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ยังได้รับความอนุเคราะห์จากสายการบินไทยแอร์เอเชีย สาธิตกระบวนการให้บริการของสายการบิน และอนุญาตให้ขึ้นชมภายในห้องโดยสารและห้องปฏิบัติงานของนักบินและลูกเรือบนอากาศยานอย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจให้แก่กลุ่มเยาวชน และเกิดแรงบันดาลใจที่จะศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในด้านธุรกิจการบินต่อไปในอนาคต โอกาสเดียวกันนี้ยังได้ให้ความรู้ด้านการดับเพลิงเบื้องต้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยเฉพาะการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงขั้นพื้นฐาน เพื่อให้เยาวชนสามารถนำความรู้ไปใช้ในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและชุมชน อันจะเป็นการช่วยลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นหากเกิดอัคคีภัย รวมทั้งแสดงศักยภาพของบุคลากรและอุปกรณ์ในการดับเพลิงและกู้ภัยของท่าอากาศยานเชียงใหม่ด้วย.

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้