ท่าอากาศยานเชียงใหม่จัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวด้วยบรรยากาศสงกรานต์

ท่าอากาศยานเชียงใหม่จัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวด้วยบรรยากาศสงกรานต์

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดพิธีปล่อยแถวป้องกันและป้องปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมจัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวด้วยบรรยากาศสงกรานต์

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ VIP ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องปรามและป้องกัน ระงับยับยั้งเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อาทิ ตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 และกองบิน 41

นอกจากนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยังได้ดำเนินการด้านความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดยได้เตรียมพร้อมทั้งด้านบุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน กวดขันความพร้อมปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะในเขตปฏิบัติการการบิน ด้วยการสุ่มตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการตระเวนตรวจบริเวณโดยรอบท่าอากาศยานทั้งในเขตการบินและพื้นที่สาธารณะ

ในวันเดียวกันนี้ นายกฤษฎา พุกะทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญ 9 ทอท.และรักษาการรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานลูกจ้างท่าอากาศยานเชียงใหม่ ผู้แทนสายการบินและส่วนราชการ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบิน FD 3445 ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งเดินทางมาจากท่าอากาศยานดอนเมือง-เชียงใหม่ เพื่อสร้างความประทับใจและเป็นสัญญาณบ่งบอกการเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีใหม่ของไทยโดยมีการแจกของที่ระลึก การแสดงดนตรีพื้นเมือง รวมทั้งตั้งจุดสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลและสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย โอกาสเดียวกันนี้ผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ร่วมกันทำความสะอาดห้องส้วม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “ล้างส้วมพร้อมกัน…รับวันสงกรานต์” ประจำปี 2562 เพื่อให้ส้วมสาธารณะสะอาดน่าใช้ ปลอดภัยปลอดโรคอีกด้วย.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้