ตำรวจแจงกรณีเผาตอฟางข้าวในเขตอ.สารภี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายแล้ว

ตำรวจแจงกรณีเผาตอฟางข้าวในเขตอ.สารภี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายแล้ว

ตำรวจแจงกรณีเผาตอฟางข้าวในเขตอ.สารภี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายแล้ว เผยนับตั้งแต่มีประกาศห้ามเผา จับดำเนินคดีแล้วรวม 9 ราย และติดตามตัวมาดำเนินคดีอีก 3 ราย

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ผู้ร้องเรียนว่าบริเวณทุ่งนา หมู่ที่ 8 ต.หนองผึ้ง  อ.สารภี มีการเผาในที่โล่งจนท.ตร.สภ.สารภี พร้อมด้วยปลัดอำเภอสารภี ร่วมกันออกตรวจสอบ พบว่ามีการเผาตอฟางข้าวไฟกำลังลุกไหม้  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่มีคำสั่งประกาศจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง ห้ามเผาในที่โล่งแจ้งฯ ลงวันที่ 12 มกราคม 2563 โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม -31 เมษายน 2563 นั้น

เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอสารภี ได้ร่วมกับ สภ.สารภี ได้จับกุมตัวนายดวงทิพย์ ก๋อนลาด อายุ 61 ปี ที่อยู่ 129/2 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายดวงทิพย์ฯ ยอมรับว่าตนเองเป็นผู้เผา จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำก่อเหตุรำคาญ โดยกระทำให้เกิดความเดือดร้อน ฝุ่นควัน เขม่า หรือเถ้า จนเป็นเหตุให้เสื่อมหรืออาจอันตรายต่อสุขภาพอันเป็นความผิด พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่3) พ.ศ.2560 มาตรา25(4) , 74 นำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.สารภี ได้ทำการสอบสวนปากคำไว้แล้ว ปล่อยตัวโดยมีหลักประกัน ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยินยอมสมัครใจให้ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

รองผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่มีประกาศจังหวัดฯห้ามเผา มาจนถึงขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินดคีกับผู้ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าวแล้วรวม 9 ราย และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีอีก 3 ราย.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้