ตำรวจจับมือขนส่งตั้งด่านตรวจจับรถควันดำห้ามวิ่ง

ตำรวจจับมือขนส่งตั้งด่านตรวจจับรถควันดำห้ามวิ่ง

จังหวัดเชียงใหม่ คุมเข้มตรวจสอบรถยนต์ที่ปล่อยควันดำขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพปกติ เพื่อช่วยลดปัญหาหมอกควัน

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กำชับให้แต่ละกองบังคับการคุมเข้มโดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่โดยกำชับให้พ.ต.อ.เจน โสภา (จร.1) นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และกรมควบคุมมลพิษ ตั้งจุดตรวจควบคุมตรวจสอบรถยนต์ที่ปล่อยควันดำและควันเสีย ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อช่วยลดปัญหาหมอกควันปกคลุมในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และค่าดัชนีชี้วัดคุณภาพอากาศ AQI พบว่ามีค่าสูงซึ่งมีอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

ทั้งนี้ จากการตั้งจุดตรวจสุ่มตรวจรถควันดำรถยนต์การตรวจสอบตรวจจับรถยนต์ที่ระบายควันดำเกินเกณฑ์มาตรฐานและบังคับใช้กฎหมายแล้ว ยังต้องขอความร่วมมือเจ้าของยานพาหนะในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพปกติ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่ ให้คุณภาพอากาศดีขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้