ตัวแทน 7 เมืองท่องเที่ยวชั้นนำร่วมเวทีเสวนาและรับรางวัล “เชียงใหม่สปาอวอร์ด 2019”

ตัวแทน 7 เมืองท่องเที่ยวชั้นนำร่วมเวทีเสวนาและรับรางวัล “เชียงใหม่สปาอวอร์ด 2019”

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่จัดประชุมวิชาการสปาและมอบรางวัล “เชียงใหม่สปา อวอร์ด 2019”เผย 7 เมืองท่องเที่ยวชั้นนำใน 3 ประเทศที่คว้ารางวัลมาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นในเวทีดังกล่าวระหว่าง 26-27 มิ.ย.นี้

วันที่ 20 มิ.ย.62 ที่ร้าน คาเฟ่ เดอ มิวเซียม เภสัชกรพลแก้ว วัชระชัยสุรพล หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายวัชรพงค์ กลิ่นประณีต นายกสมาคมไทยล้านนาสปา และนางจุฬาลักษณ์ เศรษฐกร อุปนายกสมาคมไทยล้านนาสปา ได้ร่วมกันแถชลงข่าว การจัดงาน “Chiang Mai Spa Awards 2019”ซึ่งจะมีการประชุมวิชาการสปาในระหว่างวันที่ 26-27 มิถุนายน 2562 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส เชียงใหม่

ภก.พลแก้ว วัชระชัยสุรพล หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดทำยุทธศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่จัดทำโครงการส่งเสริมและยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งมีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่ การประชุมวิชาการสปา และการมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการสปาในต่างประเทศที่นำศิลปวัฒนธรรมไทยล้านนาไปประกอบธุรกิจ เผยแพร่จนมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศนั้นๆ เรียกว่า “เชียงใหม่สปาอวอร์ด Chiang Mai Spa Awards 2019”

สำหรับการประชุมวิชาการสปา จะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 มิ.ย.62 เวลา 08.30-16.30 น.ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส เชียงใหม่ โดยภายในงานจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก 5 หน่วยงานได้แก่ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กรมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ตและขอนแก่น สมาคมไทยสปาทั้ง 4 ภาคได้แก่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฏ์ธานี ขอนแก่นและชลบุรี พร้อมทั้งผู้ที่ได้รับรางวัล Chiang Mai Spa Awards 2019 จาก 3 ประเทศได้แก่ ญี่ปุ่น จีน และสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำ 7 เมืองเช่น เมืองนากาโนะ เมืองเซี่ยงไฮ้ เมืองเฉิงตู เมืองชิงเต่า เมืองหนานจิง เมืองซูริคและเมืองซุค

นายวัชรพงค์ กลิ่นประณีต นายกสมาคมไทยล้านนาสปา กล่าวว่า สำหรับหัวข้อในการประชุม ในงานเชียงใหม่ สปาอวอร์ด Chiang Mai Spa Awards 2019 ประกอบด้วย คุณค่ารางวัลเชียงใหม่สปาอวอร์ด สปาสู่ตลาดโลก ,SPA Innovation,SPA Wisdom,SPA Thai Culture,Eco-Friendly SPA,SPA Academy,Amazing SPA Product,Social Responsibility SPA นอกจากนี้ยังมีการเยี่ยมชมสถานประกอบการสปาชั้นนำของจังหวัดเชียงใหม่ 8 แห่ง ได้แก่ ระรินจินดาเวลเนสสปารีสอร์ท โอเอซิสโอเรียนทัลซีเครทสปา รติล้านนาสปา นคราสปา ลานนาคำสปา ศิราสปา เฮลท์ล้านนาสปาและฟ้าล้านนาสปา สำหรับผู้ที่สนใจรีบสมัครด่วนรับจำนวนเพียง 200 คนเท่านั้นโดยลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาฟรีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ภก.พลแก้ว กล่าวด้วยว่า สำหรับ 7 เมืองที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้จะมาแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกับสมาคมสปาจาก 4 ภาค 8 องค์กรของไทย ในเวทีเสวนาดังกล่าวด้วย โดยเฉพาะประเด็นที่ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ เพื่อที่จะได้นำไปต่อยอดและเชื่อมโยงกัน ซึ่งรางวัลเชียงใหม่ สปาอวอร์ดนั้นมี 13 ประเทศจาก 27 กิจการที่ส่งเข้าประกวด และในครั้งนี้ก็มีตัวแทนจากจีน สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ฟินแลนด์ เยอรมัน กัมพูชาและลาวมาร่วมงานด้วย.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้