ตร.ปิดล้อมบ้านเกิด”ชัยภูมิ ป่าแส” รวบเครือญาติเอี่ยวค้ายาเสพติด

ตร.ปิดล้อมบ้านเกิด”ชัยภูมิ ป่าแส” รวบเครือญาติเอี่ยวค้ายาเสพติด

- in headline, จับกระแสสังคม

เชียงใหม่ (29 พ.ค.60) / ตำรวจ สนธิกำลัง ปปส. ภาค 5 ปิดล้อมบ้านเกิด “ชัยภูมิ ป่าแส” ตรวจค้นบ้าน 9 หลัง  พร้อมนำหมายศาล จับกุม 5 ผู้ต้องหา รวบทั้งน้าสาว และคนส่งมอบยาบ้าให้ชัยภูมิ ก่อนถูกวิสามัญ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรนาหวาย รวมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 นำกำลังเข้าปิดล้อมและตรวจค้นที่บ้านกองผักปิ้ง หมู่ 13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พล.ต.ต.ศรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ อำนวยการปอดล้อมและตรวจค้นบ้านเป้าหมายในครั้งนี้ด้วยตัวเอง
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่บ้านกองผักปิ้ง จำนวน 9 หลัง หนึ่งในนั้นคือบ้านของนายไมตรี จำเริญสุขสกุล กลุ่มรักษ์ลาหู่ ซึ่งเคยเป็นพี่เลี้ยงของนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรม บริเวณด่านบ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ขณะตรวจค้นนายไมตรีไม่อยู่บ้าน
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาล จ.เชียงใหม่ เข้าจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 คน โดยหนึ่งใน 5 เป็นน้าสาวของนายชัยภูมิ ชื่อนางสาวฉันทนา ป่าแส อายุ 20ปี และนางสาวนาหวะ จะอื่อ น้องสะไภ้ของนายไมตรี ซึ่งถูกระบุว่า เป็นผู้นำยาบ้าไปส่งให้กับนายชัยภูมิก่อนจะถูกวิสามัญ หลังการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำที่กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 5

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันเดียวกัน ตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหาร และ ปปส.ภาค 5 ยังได้ปิดล้อมและตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติดพร้อมกันอีก 80 จุดโดยมีการแถลงผลการกวาดล้างยาเสพติดในช่วงบ่ายวันนี้ด้วยเช่นกัน.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้