ดร.แก้มหอม ดำเนินการจัดส่งยาสมุนไพรรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ถึงบ้านฟรี ทั้ง กทม.และเชียงใหม่

ดร.แก้มหอม ดำเนินการจัดส่งยาสมุนไพรรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ถึงบ้านฟรี ทั้ง กทม.และเชียงใหม่

ด่วน..ดร.แก้มหอม ดำเนินการจัดส่งยาสมุนไพรรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ถึงบ้านฟรี ทั้ง กทม.และเชียงใหม่ ติดต่อได้เลย

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง หรือ “แม่มดกัญชา” และเป็นที่ปรึกษา รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเป็น ผู้อำนวยการอโรคยา เดอ สารภี บ้านท่าต้นกว๋าว ต.ชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ดร.แก้มหอม แจ้งว่า “ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดรวบรวมทีมแพทย์ผสมผสาน ทีมจิตอาสาเครือข่าย เพื่อนกัญยามยากได้ดำเนินการตามโครงการจัดส่งยาสมุนไพรไทย จากวิสาหากิจชุมชน ในพื้นที่ สปก. โดยมีการรับซื้อช่วยเหลือเกษตกรตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อส่งออกไปประเทศสหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น แต่เนื่องด้วยประเทศไทยเข้าสู่ภาวะวิกฤต โควิดระบาด จึงนำสมุนไพรมาบริจาค เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดเชื้อ ลำบาก ตกงาน ไม่มีเตียง โดยได้จัดส่งให้ผู้ป่วยฟรีถึงบ้านทุกคนผ่านแกร๊ป และกู้ภัย”

“สำหรับผู้ที่กำลังทราบข่าว วันนี้ ขอแจ้งถึงขั้นตอนการรับสมุนไพรของ ดร.แก้มหอม ทั้งที่อยู่กรุงเทพ และ จ.เชียงใหม่ มีขั้นตอน คือ ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิต-19แล้ว ขอให้ส่งข้อความหรือโทรศัพท์มาพร้อมกับใบรายงานการแพทย์ว่ามีผลเชื้อบวก จะจัดชุดสมุนไพรไปให้เป็นชุด รวม 3 ขวด เช่น สมุนไพรเป็นแคปซูลสมุนไพรฟ้าทลายโจร กระชายขาว ขิง น้ำมันสกัดเป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมา จำนวนกว่า 500 คน ได้รับสมุนไพรได้ทันในช่วงไม่เกิน 7-10 วัน พร้อมการแนะนำดูแลแบบ เทเลเมดดิซีนอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง จากทีมหมอจิตอาสาในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ สอนการทานยา ทานอาหาร การดูแลตนเอง จิบน้ำอุ่น หรือน้ำขิงต้ม ให้ได้วันละ 2 ลิตร ซึ่งจะจัดสมุนไพรแบบเต็มตำรับยารักษาให้ครบให้แบบหายจริงๆ ไม่ใช่ให้แค่กินพอประทังไปเท่านั้น เพื่อช่วยลดภาระของโรงพยาบาลและบุคลากรการแพทย์ ที่น้อยลงจากการติดเชื้อ อ่อนแรง ตามข่าวในสื่อต่างๆ ที่เราเห็นทุกๆ วันนี้ ตั้งแต่ช่วยแบ่งเบาผู้ติดเชื้อมา 500 กว่าคน ทุกคนรอดปลอดภัยทุกๆ คน เป็นบุญกุศลจากตำหรับยาแพทย์แผนไทย บรรพบุรุษเราให้ไว้แด่คนไทยทุกคน ขอให้ทุกๆ คนมีสมุนไพรไทยติดบ้านไว้เป็นยาสามัญประจำบ้าน เพราะทางโรงพยาบาลล้นเตียง อย่างที่เห็นตามข่าวหลายๆ จังหวัดแล้ว” ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง กล่าว

ดร.แก้มหอม ได้บอกอีกว่า “ทางทีมทำงานจิตอาสาของเรามีทั้งทีมแพทย์สมุนไพร แพทย์ทางเลือก แพทย์องค์รวม และแพทย์แผนปัจจุบัน ช่วยเป็น Admin ทำงานร่วมกันในการปรึกษาคนไข้จากบ้าน สามารถโทรปรึกษา นพ.รพี เลิศพงศ์พิรุฬห์ Tel 096-696-1999 ฮักษาเมดิคอลคลินิก ส่วนผู้ติดเชื้อรอเตียงในเขต กทม. และปริมณฑลติดต่อขอรับสมุนไพรได้ฟรี โทรติดต่อได้ที่ 085-6663636 หมอลุงเล็ก, 080-6750128 คุณชานุ, 063-7895888 คุณจิมมี, 085-3334274 คุณน็อต, 090-7634064 คุณเมย์, 081-8759259 คุณอ้วน, 065-0245159 คุณจำลอง, 092-5652455 คุณก้อย โดยที่กรุงเทพฯ มี พลตรีนายแพทย์ไกรสร วรดิถี เป็นหัวหน้าทีมแพทย์ผสมผสาน จิตอาสาช่วยพูดคุย แนะนำ ให้กำลังใจผู้ติดเชื้อรอเตียงอยู่บ้าน และยังมีการแจกถุงยังชีพโดย ศ.ดร.เพียงฤทัย วรดิถี เลขาสมาคมศรัทธาธรรมภิบาล นำตู้ปันสุขอาหารแจกชาวบ้านที่ตกงาน ยากจน ทุกเช้าวันอาทิตย์ อีกด้วย ช่วงนี้หลายเคสมีการคิดสั้น เพราะเครียดมานาน จากหลายระรอกที่ระบาด จึงต้องมีการให้กำลังใจ ฟื้นฟูจิตใจผู้ติดเชื้ออีกด้วย โดยวันจันทร์ที่ 19 กค.นี้ จะมีการไปประชุมร่วมกับ รพ.ศรีธัญญา เพื่อหาหนทางช่วยเหลือร่วมกัน”

ส่วนพี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่ติดโควิด ไม่มีเตียง ต้องการรับสมุนไพรให้มาติดต่อรับได้ฟรี สามารถโทรปรึกษา นพ.รพี เลิศพงศ์พิรุฬห์ Tel 096-696-1999 ฮักษาเมดิคอลคลินิก

ส่วนพี่น้องมุสลิม สามารถติดต่อผ่าน ดร.ชลิต ศรีมสาน ผู้อำนวนการศูนย์การเรียนดรุณอินเตอร์นอเลจจ์ 0945537810 FB : Chalit Srisaman ติดต่อได้ทุกวัน

ล่าสุดที่ จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่ในพื้นที่โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทางทีมจิตอาสาได้ส่งสมุนไพรไปให้นายอำเภอแม่ริม จำนวน 100 ขวด เพื่อนำไปให้ผู้ป่วยที่บ้านโป่งแยง อ.แม่ริม ได้รับประทาน ซึ่งถือว่าเป็นคัตเตอร์ใหม่แล้ว

“เนื่องจากช่วงนี้สมุนไพรขาดตลาด และมีการปรับราคาขึ้นเกือบ 5 เท่า จึงขอจำกัดให้ผู้ติดเชื้อที่ลำบากจริงๆ เท่านั้น เพราะแต่ละวันมีผู้ขอสมุนไพรมาหลายพันเคสจากทั่วประเทศ แต่ทางทีมจิตอาสา ขอดูแลในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ที่มีทีมหมอดูแลไหว และได้เตรียมไว้บริจาค 1,000 คน 3,000 ขวดยา และมีการส่งน้ำมันสมุนไพรให้โรงพบาบาลหลายจังหวัดเพื่อช่วยให้บุคคลากรการแพทย์ได้นอนหลับพักผ่อน คลายวิตก คลายเครียดไป จำนวนกว่า 2,000 ขวดทั่วประเทศ ขณะนี้กำลังประสานกับวิสาหกิจชุมชนหลายๆ ที่ทั่วประเทศ โดยมีกระทรวงเกษตกร สปก. ช่วยประสานงานทั้งส่งเสริม และรับซื้อสมุนไพรมาเข้าโครงการสะพานบุญ เพื่อเตรียมส่งออก ไปแสดงงานประชุมสัมมนาสภาแพทย์สมุนไพรปีที่ 40 จัดขึ้นวันที่ 28-30 สิงหาคม 2564 ที่นครลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา หวังจะเป็นอีกช่องทางการตลาดในการส่งออกสมุนไพรเพื่อช่วยฟื้นฟูรายได้ของเกษตกร ตามโครงการ สร้างประเทศไทยให้เป็นมหาอำนาจสมุนไพรโลก ตอนนี้ลุยงานที่กรุงเทพฯไม่ได้กลับบ้านที่เชียงใหม่ กรุงเทพฯเป็นหน้าตาของประเทศไทย และจุดระบาดสูงสุด จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในนามกระทรวงเกษตกร ที่ได้รับตำแหน่งมาช่วยเรื่อง ส่งเสริม พัฒนา วิจัยสมุนไพรไทยสู่สมุนไพรโลก โดยครงการนี้ตนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทุกบาท ไม่ได้รับบริจาคหรืองบประมาณจากภาครัฐ จึงขอช่วยเหลือผู้ที่ตกงาน ขาดรายได้ ถูกปิดกิจการ ไม่มีหนทางในการรักษาจริงๆ “สองมือคงปิดฟ้าได้ไม่หมด แต่จะทำสุดความสามารถ ทุกวิธีการ ที่จะพอได้ช่วยคนไทยในยามวิกฤตนี้ก่อนเดินทางกลับประเทศสหรัฐอเมริกาต้นเดือนสิงหาคมนี้ ”ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง กล่าว ที่ กระทรวงเกษตกรและสหกรณ์ กรุงเทพฯ ณ วันที่ 17 กค.2564.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้