ชื่นมื่นคอนเสิร์ตเปิดเมืองเชียงใหม่ไทยซิมโฟนีออเคสตร้าประมูลภาพวาดหาเงินช่วยช้างได้กว่า 1.1 ล้านบาท

ชื่นมื่นคอนเสิร์ตเปิดเมืองเชียงใหม่ไทยซิมโฟนีออเคสตร้าประมูลภาพวาดหาเงินช่วยช้างได้กว่า 1.1 ล้านบาท

คนแห่ชื่นชมคอนเสิร์ตเปิดเมืองเชียงใหม่ไทยซิมโฟนีออเคสตร้า ทั้งนักร้องและดนตรีกว่า 70 ชีวิต “นายกอบจ.เชียงใหม่นำภาพวาดสีน้ำมันจากศิลปินนานาชาติ “สุชาติ วงศ์ทองประมูลหาเงินช่วยเหลือช้างในเชียงใหม่”แม่เลี้ยงวรรณี”ชนะราคา 6 แสนบาทพร้อมส่งมอบภาพคืน จบท้ายนายกฯพิชัยหารายได้เพิ่ม 1.1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.64 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวเปิดงานคอนเสิร์ตเปิดเมือง ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลท์ ในงาน”เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิ๋งใจ๋ บิ๊กบ้านปลอดภัย จากใจ๋ อบจ.เจียงใหม่””เป็นการแสดงจากวงไทยซิมโฟนี่ออเคสต้า โดยมูลนิธิอาจารยฺสุกรี เจริญสุข มาพร้อมเครื่องดนตรีเต็มวงถึง 70 ชิ้น โดยก่อนที่การแสดงจะเริ่มขึ้นนางวรรณี ลิทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วีพีเอ็น คอลเลคชั่นส์ จำกัด ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีและสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ที่อบจ.เชียงใหม่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.64 – 4 ม.ค.65 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมทั้งอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นและส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างความประทับใจ ความพึงพอใจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อจังหวัดเชียงใหม่

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า อบจ.เชียงใหม่ต้องการสร้างให้สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ โดยได้ตกแต่งและประดับสวนด้วยบรรยากาศ Bohemian Glamping ให้สวยงามให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายภาพเก็บความประทับใจในช่วงวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พร้อมรวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายของที่ระลึกในจังหวัดเชียงใหม่มาจำหน่ายในงานด้วย
สำหรับการแสดงไทยซิมโฟนีออเคสตร้าโดยอ.สุกรี เจริญสุขในครั้งนี้ ได้รับการประสานจากคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ซึ่งเป็นที่ปรึกษานายกอบจ.เชียงใหม่ ติดต่อให้มาแสดงครั้งแรกที่งานแสงสีเสียงวัดเจดีย์หลวง ซึ่งงานนั้นอ.สุกรีมาแสดงออเคสตร้าโดยใช้เครื่องดนตรี 25 ชิ้นและได้สร้างความประทับใจให้ชาวเชียงใหม่อย่างมาก ตนจึงติดต่ออ.สุกรีให้มาแสดงแบบเต็มวงด้วยเครื่องดนตรีถึง 70 ชิ้นในวันนี้เพื่อสร้างความสุขให้กับชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว

การแสดงไทยซิมโฟนีออเคสตร้าครึ่งแรก เปิดด้วยเพลงพระมหามงคล บทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นเพลงบรรเลงต่อด้วยเพลงชุมนุมเผ่าไทย โดยการขับร้องคู่ของครูแอ๊ด ภานุทัต อภิชนาธงกับอ้อม รัตนัง,จากนั้นก็มีศิลปินอาทิ กมลพร หุ้นเจริญ ,เบนจามิน คูลลี่และศศินี อัศวเจษฎากุล ส่วนครึ่งเวลาหลัง ภูสมิง หน่อสวรรค์ มาขับขานบทเพลงบทเรียนสอนใจและ what a wonderful world ไก่ พรรณิภา ด้วยบทเพลงลาวดวงเดือน สาวเชียงใหม่และปิงเอย,อ้อม รัตนัง ด้วยเพลง ล่องแม่ปิงและดอกไม้เมือง ครูแอ๊ด ภานุทัตด้วยเพลงรางวัลแด่คนช่างฝัน

จากนั้นอ.สุชาติ วงศ์ทอง ศิลปินนานาชาติได้มอบภาพช้างซึ่งวาดด้วยสีน้ำให้กับนายกอบจ.เชียงใหม่ เพื่อประมูลนำรายได้ช่วยเหลือช้างและครวญช้างที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยนายกอบจ.เชียงใหม่นำด้วยราคาประมูล 1 แสนบาท และมีผู้เสนอราคาต่อทั้งนายอนุชา ประธานสภาอุตสาหกรรมจ.เชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกอบจ.เชียงใหม่,นพ.จอมชัย ลือชูวงศ์ แพทย์รพ.มหาราชนครเชียงใหม่เจ้าของนวลเบเกอรี่และแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล กรรมการผจก.บริษัทวีพีเอ็น คอลเลคชั่นส์ จำกัด ที่สู้ราคาจนถึงสามแสน

จนกระทั่งเหลือผู้เสนอราคาประมูลสู้กัน 2 คนระหว่างแม่เลี้ยงวรรณี กับหมอจอม โดยแม่เลี้ยงวรรณี แม่เลี้ยงจากเมืองลำพูน ชนะการประมูลภาพวาดด้วยราคา 6 แสนบาท

แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล กรรมการผจก.บริษัทวีพีเอ็นฯ กล่าวว่า ภาพวาดนี้มีความงดงามอย่างมาก ที่สำคัญคนที่ร่วมประมูลมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนช้างในเชียงใหม่ที่มีกว่า 1 พันเชือกที่ประสบปัญหาในช่วงโควิด และเห็นว่ามีอีกหลายคนมีเจตนาจะช่วยเหลือเช่นกันจากการเสนอราคาประมูลครั้งนี้ จึงขอมอบภาพที่ชนะการประมูลในครั้งนี้มอบให้กับนายกฯพิชัย เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์ในการหาทุนเพื่อช่วยเหลือช้างต่อไป

หลังจากที่แม่เลี้ยงวรรณีส่งมอบภาพวาดที่ชนะการประมูลให้นายกอบจ.เชียงใหม่แล้ว นายพิชัยได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความจำนงช่วยเหลือช้างซื้อภาพวาดดังกล่าว โดยนพ.จอมใจได้ขอซื้อในราคา 5 แสนบาท ซึ่งนายกอบจ.เชียงใหม่ได้กล่าวขอบคุณแม่เลี้ยงวรรณีและนพ.จอมใจที่ทำให้สามารถหาเงินช่วยเหลือช้างได้สูงถึง 1.1 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าครั้งแรกที่ได้จัดประมูลภาพวาดเพื่อหาทุนเลี้ยงช้างในช่วงแรกที่ช้างในเชียงใหม่ประสบปัญหาด้วย

จากนั้นอ.สุกรีได้กล่าวก่อนถึงช่วงสุดท้ายของการแสดงว่า ครั้งนี้มีเวลาเตรียมการแสดง 2 สัปดาห์ โดยเฉพาะการเตรียมเพลงเมืองเหนือท่ามกลางสถานการณ์โควิด โดยบทเพลงปิดการแสดงครั้งนี้เป็นการร้องหมู่กับบทเพลงพรปีใหม่ เพลงพระราชนิพนธ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และขอมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวเชียงใหม่ด้วย สำหรับการแสดงไทยซิมโฟนีออเคสตร้าในครั้งนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมงานและชมการถ่ายทอดสดอย่างล้นหลาม.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้