“ชวน”ลงพื้นที่ช่วย”พรชัย”ผู้สม้ครส.ส.เขต 1 เชียงใหม่วอนประชาชนเลือกส.ส.ที่ไม่ซื้อเสียง

“ชวน”ลงพื้นที่ช่วย”พรชัย”ผู้สม้ครส.ส.เขต 1 เชียงใหม่วอนประชาชนเลือกส.ส.ที่ไม่ซื้อเสียง

- in headline, จับกระแสสังคม

“ชวน”ลงพื้นที่ช่วย “พรชัย”ผู้สมัครส.ส.เขต 1 ปชป.ลุยหาเสียงในกาดหลวง วอนประชาชนเลือกส.ส.ที่ไม่ซื้อเสียงเพื่อตัดวงจรทุจริตคอรัปชั่น ยอมรับ 4 ปีที่รัฐประหารขาดการให้ความรู้แก่ประชาชน คาดประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.เชียงใหม่ 1-3 คน

วันที่ 6 มี.ค.62 เวลา 11.30 น. ที่ตรอกเหล่าโจ๊วเชียงใหม่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่พบปะและปราศรัยย่อยเพื่อช่วยนายพรชัย จิตรนวเสถียร ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เขต 1 เชียงใหม่ โดยก่อนที่จะเดินหาเสียงแนะนำผู้สมัครได้เข้าไปกราบไหว้สักการะศาลศาลเจ้าพ่อกวนอู – บู๊เบี้ย ที่ศาลเจ้าปุงเถ้ากง โดยมีนักธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีนมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ ก่อนที่จะเดินเข้าไปที่กาดหลวง หรือตลาดวโรรส โดยมีนายสมยศ นิมมานเหมินทร์ เจ้าของตลาดวโรรสรอต้อนรับและพาเดินและปราศรัยย่อยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดวโรรส

นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้ขึ้นมาเชียงใหม่เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้อยากให้ประชาชนเลือกคนที่สุจริต ไม่ซื้อเสียงเข้าไปและไม่อยากให้เลือกคนที่ใช้เงินซื้อเสียง เพราะถ้าหากเลือกคนซื้อเสียงเข้าไปก็จะเข้าไปโกงกิน ทุจริตกันเหมือนเดิม ไม่ว่าจะจากพรรคใด แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ เพราะจากประสบการณ์ส่วนตัวในทางการเมืองกว่า 50 ปีไม่เคยเห็นคนที่ซื้อเสียงแล้วไม่โกง และเมื่อได้รับการเลือกตั้งเข้าไปบริหารบ้านเมืองแล้วถือว่าเป็นอันตรายต่อประเทศ ดังจะเห็นได้จากปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดช่วงที่ผ่านมา ล้วนมาจากการบริหารบ้านเมืองอย่างทุจริตทั้งสิ้น

สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์คาดหวังว่าน่าจะได้ส.ส.มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน แต่จากผลโพลที่ออกมาจะเห็นว่าในบางพื้นที่ก็ยังไม่ดีนัก ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของทุกคนในพรรคฯที่จะช่วยกันว่าทำอย่างไรให้ผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการเลือกตั้งเข้าไปให้มากขึ้น ทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน

อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนเป็นห่วงในขณะนี้คือเท่าที่พูดคุยกับผู้สมัครและชาวบ้านหลายพื้นที่ยังมีการซื้อสิทธิ ขายเสียงกันอยู่ แต่ก็น่าเห็นใจที่กกต.มีเจ้าหน้าที่น้อยอาจจะดูแลได้ไม่กว้างขวาง และเป็นที่น่าเสียดายว่าตลอด 4 ปีที่มีการรัฐประหาร ไม่มีการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องของปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นที่เป็นปัญหาระยะยาวของประเทศไทย

“ผมบอกกับผู้สมัครของพรรคฯไปแล้วว่า จะต้องจัดเวทีปราศรัยเวลาลงพื้นที่ เพื่อให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนด้วย ผู้สมัครหลายคนไม่กล้า พูดไม่เก่งแต่ผมว่ามันจำเป็น ต้องเปิดเวทีปราศรัยเล็กๆ ตามตลาด ตามแหล่งชุมชน ไปไหนก็ต้องพูด ต้องชี้แจงทั้งนโยบายและปัญหาเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เราไม่ทำ สำหรับผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่เขต 1 เป็นคนหนุ่มไฟแรง มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น สำหรับเชียงใหม่นี้เราก็คาดหวังว่าน่าจะได้ส.ส.1-3 คน เพราะเมื่อ 50 ปีก่อนทั้งจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายพรรคประชาธิปัตย์ได้ส.ส.เกือบหมด แต่พอเข้าสู่ยุคธุรกิจการเมือง มีการซื้อเสียงกันมากทำให้ประชาธิปัตย์ต้องเสียที่นั่งไป”นายชวน กล่าว.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้