ชลประทานเชียงใหม่เผยเหตุปลาลอยตัวและน้ำขุ่นดำบริเวณใกล้โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ เหตุมีการลักลอบปล่อยน้ำเสีย

ชลประทานเชียงใหม่เผยเหตุปลาลอยตัวและน้ำขุ่นดำบริเวณใกล้โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ เหตุมีการลักลอบปล่อยน้ำเสีย

ชลประทานเชียงใหม่เผยเหตุปลาลอยตัวและน้ำขุ่นดำบริเวณใกล้โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ เหตุมีการลักลอบปล่อยน้ำเสีย แจงซ่อมคลองต้องอัดน้ำนิ่งไว้ไม่ให้ไหล พร้อมเปิดน้ำส่งเข้าคลองใหม่ให้ประปา

นายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีประชาชนแจ้งว่าพบน้ำมีสีขุ่นดำในคลองชลประทานแม่แตง บริเวณโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.61 และทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แตงได้เข้าไปตรวจสอบแก้ไข โดยพบว่าสาเหตุที่น้ำในคลองชลประทานมีสีขุ่นดำ และมีปลาลอยตัวขึ้นมา สาเหตุเนื่องจากมีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงในคลองชลประทาน ซึ่งได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

ผอ.โครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่น้ำนิ่ง เนื่องจากเป็นน้ำที่อัดไว้เป็นต้นทุนสำหรับการผลิตประปา ซึ่งบริเวณด้านบนปิดน้ำเนื่องจากมีการซ่อมแซมคลอง จึงต้องอัดไว้ แต่เมื่อน้ำนิ่งไม่ไหล และไม่มีน้ำใหม่มาเติม ก็จะมีปัญหาเรื่องคุณภาพน้ำบ้าง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเปิดประตูอัดน้ำตัวที่ 19 ท้ายท่อสูบประปาขึ้นแล้ว เพื่อระบายน้ำไปเนื่องจากคุณภาพน้ำเริ่มไม่ดี และเปิดน้ำเข้าคลองส่งน้ำใหม่เข้ามาตั้งแต่เมื่อวานนี้ และน้ำได้ไหลมาถึงแล้วตั้งแต่ 22:00 น.และใช้น้ำในสระน้ำสำรองของประปาอุโมงค์มาผลิตประปาแทน ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบคุณภาพน้ำจากประปาเป็นประจำ และมีการประสานงานความร่วมมือกับชลประทานเป็นอย่างดี.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้