จับอดีตผู้ใหญ่บ้านม้งบ้านหลวง สร้างรีสอร์ทรุกพื้นที่อุทยานฯอินทนนท์

จับอดีตผู้ใหญ่บ้านม้งบ้านหลวง สร้างรีสอร์ทรุกพื้นที่อุทยานฯอินทนนท์

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

หน.อุทยานฯอินทนนท์นำกำลังร่วมกับทหาร เข้าตรวจสอบรีสอร์ทที่กำลังก่อสร้างของอดีตผู้ใหญ่บ้านเผ่าม้ง ต.บ้านหลวง รุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เผยยังมีอีกหลายแห่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 256  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น. นายกริชสยาม  คงสตรี  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอย  อินทนนท์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์, เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่ (ป.พัน.7 พล.ร.7), เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรจอมทอง, ปลัดอำเภอจอมทอง และกำนันตำบลบ้านหลวง ได้ร่วมกันดำเนินคดี กรณีการก่อสร้างรีสอร์ทบุกรุกอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดย พบว่ามีการก่อสร้างอาคารเพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว จำนวน 8 หลัง โดยมีนายวิโรจน์  เทิดไพรพนาวัลย์ ราษฎรเผ่าม้งหมู่ที่ 7 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านรับเป็นเจ้าของ จึงได้ทำการจับกุมส่งสถานีตำรวจภูธรจอมทอง

นายกริชสยาม  คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบซึ่งพบว่ายังมีพื้นที่ที่ก่อสร้างรีสอร์ทอีกหลายแห่ง ที่มีการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ และเป็นการก่อสร้างอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการโดยเด็ดขาดต่อไป.

 

You may also like

ภาคประชาสังคมชู 7 วาระเชียงใหม่ ขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองทุกมิติ

จำนวนผู้