จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานลานนาพฤกษาชาติ 12 สิงหามหาราชินี ครั้งที่ 37 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ส.ค.นี้

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานลานนาพฤกษาชาติ 12 สิงหามหาราชินี ครั้งที่ 37 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ส.ค.นี้

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานลานนาพฤกษาชาติ 12 สิงหามหาราชินี ครั้งที่ 37 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ส.ค.นี้ที่ ข่วงพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา พร้อมนำกล้วยไม้และดอกไม้ประดับนานาชนิดมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมตลอดการจัดงาน

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ บริเวณข่วงพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการเปิดงานลานนาพฤกษาชาติ 12 สิงหาคมมหาราชินี ครั้งที่ 37 ประจำปี 2561 โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ชมรมบอนไซจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มเกษตรกรไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดขึ้น ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นประจำในเดือนสิงหาคมของทุกปี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 และเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับ งานลานนาพฤกษาชาติ 12 สิงหาคมมหาราชินี จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2524 เมื่อสองปีที่แล้วได้ย้ายจากสวนสาธารณะหนองบวกหาด ไปจัดที่สวนสุขภาพบ้านเด่น มีประชาชนเข้ามาชมงานจำนวนไม่เยอะเท่าที่ควร ในปีนี้จึงได้ย้ายสถานที่จัดงานมาที่ข่วงพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10 – 13 สิงหาคม 2561 โดยภายในงานได้มีการมอบโล่รางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดกล้วยไม้ การจัดสวนกล้วยไม้ การประกวดไม้ดอก-ไม้ประดับ รวมไปถึงการแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ ยังสามารถเดินชมและเลือกซื้อกล้วยไม้-ดอกไม้ประดับนานาชนิด ให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าเที่ยวชมตลอดการจัดงาน

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้