เวียงพิงค์จัดกิจกรรมคู่ขนาน”ชาวเชียงใหม่วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับตูน Bodyslam”11 ธ.ค.นี้

เวียงพิงค์จัดกิจกรรมคู่ขนาน”ชาวเชียงใหม่วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับตูน Bodyslam”11 ธ.ค.นี้

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมคู่ขนาน วิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน Bodyslam” โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ เพื่อสนับสนุนและระดมทุนร่วมบริจาคในนามชาวเชียงใหม่ พร้อมปลุกกระแสด้านการออกกำลังกาย

ที่ห้องประชุม 4 อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  นพ.ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ พร้อมด้วยนายแพทย์ธรณี กายี ผช.ผอ.รพ.นครพิงค์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว จังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรมเดิน วิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน Bodyslam” ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์ เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดยจะได้รับเงินสนับสนุน ร้อยละ 7 หลังจากหักค่าใช้จ่ายเพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่จาเป็นในการดูแลผู้ป่วยในจังหวัดเชียงใหม่

นายแพทย์ธรณี กายี ผู้ช่วยผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า แม้จังหวัดเชียงใหม่ จะไม่ใช่เส้นทางผ่าน แต่กระแสของตูนนั้นเป็นสิ่งที่ชาวไทยทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ก็เป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่ “ตูน บอดี้สแสม” วิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดยรู้สึกมีความยินดีมากที่จะได้มีส่วนร่วมในโครงการฯ ทั้งนี้ได้เตรียมที่จะจัดงานวิ่งคู่ขนานกับการวิ่งของตูน บอดี้สแลม เพื่อสนับสนุนและระดมเงินร่วมบริจาคในนามของจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ เวลา 05.30 – 10.00 (เวลาโดยประมาณ) เป็นวันก่อนที่ตูนจะวิ่งมาถึงจังหวัดลำปาง ซึ่งคาดว่าตูนน่าจะถึงลำปางในช่วงวันที่ 15 – 20 ธันวาคม สำหรับงานวิ่งจะแบ่ง 2 แบบ Mini Marathon(มินิ มาราธอน) ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งเบื้องต้นจะเริ่มต้นวิ่งที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ วิ่งตรงไปถึงบริเวณข่วงประตูท่าแพ แล้ววนไปในเส้นทางคูเมืองด้านใน

ส่วนการวิ่งแบบ ฟันรัน(Fun run) ระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร จะเป็นการเดินรณรงค์แยกกันไปตารมเส้นทางบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ โดยจะดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ในการแสดงพลังชาวจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสนับสนุนและร่วมบริจาคโครงการฯ รวมทั้ง ยังเป็นการปลุกกระแสให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังเพื่อสุขภาพอีกด้วย โดยเบื้องต้นจะจัดให้มีการลงทะเบียน ทั้งระบบ ออนไลน์ ระบบ ออฟไลน์ และสมัครหน้างาน ฟรี(ไม่เสียค่าสมัคร) แต่จะเป็นการร่วมบริจาคตามความประสงค์ของผู้สมัคร สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัย 1,000 คนแรกจะได้เหรียญและเข็มกลัดเป็นที่ระลึก โดยภายในงานยังจะมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย อาทิ การรณรงค์ออกกำลังกาย และการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้ตั้งคณะกรรมการในการดูแลเรื่องนี้ โดยได้ประสานงานกับคณะกรรมการของตูนที่ส่วนกลาง ต่อมาได้จัดทีมช่วยดูแลในการตั้งจุดรับบริจาค ที่มีทั้งการตั้งกล่องรับบริจาค เปิดจุดจำหน่ายของที่ระลึก เป็นเสื้อและหมวกของตูน รวมถึงทำป้ายประชาสัมพันธ์ช่องทางการบริจาคทุกทางให้แก่โครงการฯ เพื่อนำเงินไปสมทบให้กับตูน ซึ่งเปิดขายแค่เพียง 3 วันก็หมดอย่างรวดเร็ว ได้ยอดเงินหลักหักค่าใช้จ่ายแล้วเกือบ 3 แสนบาท และได้โอนไปให้ทางโครงการฯแล้ว ขณะนี้ได้ประสานไปยังส่วนกลางขอสั่งจองเพิ่มเข้ามา โดยรอบที่ 2 นี้ จะสั่งเป็นเสื้อยืดคอกลมจำนวน 2,000 ตัว เสื้อโปโลจำนวน 500 ตัว และหมวกจำนวน 500 ใบ โดยรายได้ทุกบาททุกสตางค์เมื่อหักค่าใช้จ่าย จะนำไปให้ในโครงการฯทั้งหมด

สำหรับ ช่องทางการมีส่วนร่วมในโครงการฯ 1) ได้เปิดให้ลงทะเบียนผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมและการร่วมบริจาคในระบบ SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T กดส่งมาที่ 4545099 และสามารถมาร่วมบริจาคในวันงานก็ได้ 2) สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนวิ่งและร่วมบริจาคที่เข้าเส้นชัย 1,000 คนแรก เบื้องต้นจะได้รับเหรียญที่ได้รับการออกแบบและขออนุญาตจากโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล (ไม่มีการแข่งขัน) 3) สำหรับผู้ที่ไม่ได้วิ่งหรือไม่ได้ลงทะเบียนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมวันงานได้ไม่จำกัดจำนวน 4) โอนผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขบัญชี 111-393-5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมจะเปิดบัญชีของชาวเชียงใหม่เพิ่มเติม .

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้