จังหวัดเชียงใหม่จัดพิธีอัญเชิญนพปฏลสุวรรณฉัตรลงจากพระเมรุมาศจำลองเพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

จังหวัดเชียงใหม่จัดพิธีอัญเชิญนพปฏลสุวรรณฉัตรลงจากพระเมรุมาศจำลองเพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

- in headline, จับกระแสสังคม

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดพิธีอัญเชิญนพปฎลสุวรรณฉัตร ลงจากพระเมรุมาศจำลอง ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารต่อไป

ที่ห้องประชุม 4 อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ น.ส.วิราชินี คำชมภู ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า จังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดพิธีอัญเชิญนพปฎลสุวรรณฉัตรลงจากพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งพระเมรุมาศจำลองนี้ได้ใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดเชียงใหม่ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม โดยได้ดำเนินการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ฯ ตามแนวทางตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งภายหลังจากเสร็จพิธีฯ ให้ดำเนินการนำโคมตะเกียงพระโกศ และถุงเถ้าดอกไม้จันทน์ ไปเก็บไว้ในสถานที่ที่เหมาะสม แล้วให้แต่ละจังหวัดรื้อถอนพระเมรุมาศจำลองตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นมา และจัดพิธีอัญเชิญนพปฎลสุวรรณฉัตรลงจากพระเมรุมาศจำลอง นำไปเก็บไว้ที่พระอารมหลวงประจำจังหวัด

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดพิธีอัญเชิญพระนพปฎลสุวรรณฉัตรลงจากพระเมรุมาศจำลอง ในวันที่ 17 มกราคม 2561 ณ พระเมรุมาศจำลองประจำจังหวัด บริเวณภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา โดยในเวลา 09.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นประธานในการอัญเชิญนพปฎลสุวรรณฉัตรและพระบรมฉายาลักษณ์ ขึ้นรถที่ได้จัดเตรียมไว้ เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และในเวลา 10.00 น. จะอัญเชิญนพปฎลสุวรรณฉัตรและพระบรมฉายาลักษณ์ ประดิษฐาน ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร (เดินขึ้นทางบันได) แล้วดำเนินขั้นตอนการประกอบพิธีสงฆ์ เป็นอันเสร็จพิธี จึงขอเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมพิธี อย่างพร้อมเพียงกัน.

You may also like

SUN ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ Hybrid Meeting

จำนวนผู้