เชียงใหม่จัดซ้อมใหญ่พิธีการถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ยันทุกฝ่ายพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเยี่ยงแขกของพระองค์

เชียงใหม่จัดซ้อมใหญ่พิธีการถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ยันทุกฝ่ายพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเยี่ยงแขกของพระองค์

- in headline, จับกระแสสังคม

จังหวัดเชียงใหม่จัดซ้อมใหญ่พิธีการถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ผู้ว่าฯ เน้นย้ำขอให้ประชาชนที่มาร่วมพิธีเตรียมตัวให้พร้อม ศึกษาเส้นทาง แต่งกายสุภาพไว้ทุกข์ ยันทุกฝ่ายพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเยี่ยงแขกของพระองค์

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหัวหน้าหน่วยงานศาล ทหาร ตำรวจและข้าราชการพลเรือน รวมทั้งประชาชนได้ร่วมพิธีซ้อมใหญ่ด้านพิธีการถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง        นอกจากนี้ยังได้มีการซ้อมของฝ่ายการแสดง ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร ฝ่ายการแพทย์ รวมทั้งจิตอาสาด้านต่างๆ ได้มาร่วมปฏิบัติงานในการฝึกซ้อมครั้งนี้ด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานทั้ง 8 ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งประชาชนที่มาจะได้รับการต้อนรับเยี่ยงแขกของพระองค์ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนที่มามีการเตรียมตัวให้พร้อมทั้งการแต่งกายขอให้สุภาพเป็นชุดไว้ทุกข์สีดำ รองเท้าหุ้มส้น ควรศึกษาเส้นทางการเดินทางเข้ามายังบริเวณงานและใช้บริการจุดจอดและรถสาธารณะที่จัดไว้บริการ โดยจะเปิดให้ประชาชนได้เริ่มวางดอกไม้จันทน์ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป และไม่ควรพกสิ่งที่เป็นอาวุธ โลหะ และสำรวมกริยาไม่มีการหยอกล้อ ไม่ใช้ไม้เซลฟี่ในการถ่ายภาพบริเวณรอบๆ พระเมรุมาศ และเมื่อเข้าแถวก็ขอให้อยู่ในอาการสงบและสุภาพ

ทางด้านน.พ.ธรณี กายี ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว่า วันนี้หน่วยการแพทย์ได้มีการซักซ้อมและจัดจุดหน่วยบริการพยาบาลไว้ทั้งสิ้น 17 จุด ภายในศูนย์ประชุมฯ พร้อมกันนี้ยังจัดให้มีรถเข็นวีลแชร์ไว้บริการผู้ป่วย ผู้พิการ และผู้สูงอายุ จัดไว้ 4 จุด รวม 80 ล้อ จุดใหญ่จะอยู่บริเวณแยกหนองฮ่อติดรั้วศูนย์ประชุมฯ และตามเต็นท์ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเตียงรองรับทั้งหมด 60 เตียง ซึ่งจะอยู่ในอาคาร SME อาคารใกล้ๆ กับประตู 5 จำนำวน 30 เตียง

ส่วนพื้นที่ภาคสนามจะมีเจ้าหน้าที่ประจำในทุกจุด โดยสามารถสังเกตได้จากปลอกแขนสีขาวมีรูปกากบาทสีเขียว และธง Red Cross นอกจากนี้จะมีหมายเลขเต็นท์ และบอลลูนเหนือเต็นท์ เพื่อเป็นจุดสังเกตในการช่วยเหลือประชาชน มีทั้งแพทย์ พยาบาล แจะจิตอาสา มีรถไฟฟ้าลำเลียงผู้ป่วย 3 คัน กระจายแต่ละจุด ถ้ามีการเจ็บป่วยฉุกเฉินให้โทรศัพท์หมายเลข 1669 ซึ่งมีการเตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยในส่วนของโรงพยาบาลนครพิงค์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โรงพยาบาลประสาท โรงพยาบาลสวนปรุง จำนวน 300 เตียง กรณีมีภาวะฉุกเฉินด้วย.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้